sportpooltoday

ยืนยันคำเดิม! “คล็อปป์” ย้ำจุดยืนวางมือคุม ลิเวอร์พูล ตามกำหนด


ยืนยันคำเดิม! "คล็อปป์" ย้ำจุดยืนวางมือคุม ลิเวอร์พูล ตามกำหนด

เยอร์เก้น คล็อปป์ ออกมาพูดถึงอนาคตของเขากับ ลิเวอร์พูล ว่า ตนยังคงยืนยันเหมือนเดิมว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามแผนที่วางเอาไว้นั่นคือ การอำลาทีมหลังหมดสัญญาในปี 2024 แม้จะมีข่าวว่าเขาอาจทบทวนการตัดสินใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ตามรายงานจาก ลิวอร์พูลเอ็คโค

ก่อนเกมกับ นอริช ซิตี้ เมื่อกลางสัปดาห์ นายใหญ่ชาวเยอรมันได้ให้สัมภาษณ์กับ ไอทีวี สื่อในอังกฤษว่า เขายังไม่ได้ตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของตัวเอง หลังจากที่จะหมดสัญญากับ หงส์แดง ในปี 2024

อย่างไรก็ตามในการแถลงข่าวเตรียมความพร้อมก่อนเกม พรีเมียร์ลีก ที่จะเจอกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในวันเสาร์นี้ คล็อปป์ ได้ออกมายืนยันว่าแผนการเกี่ยวกับอนาคตของตนนั้นยังคงเป็นไปตามเดิมทุกประการ

“แผนยังคงเหมือนเดิม ผมนึกขึ้นได้ว่าตอนที่ผมตอบคำถามไป ผมคิดว่า โอ้ พระเจ้า แต่ผมไม่สามารถย้อนกลับไปแก้ไขได้ ผมไม่ได้อยู่ในสถานการณ์นั้นแล้ว แผนยังคงเหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงและเมื่อผมตัดสินใจที่จะอำลาทีม ใครจะไปรู้ว่าผมอาจจะโดนไล่ออกในปี 203 ก็ได้”

“แต่ถ้าผมตัดสินใจว่าในปี 2024 ผมจะหยุดแค่นี้ แสดงว่าทีมของผมมีคุณภาพมากพอและไม่มีอะไรต้องทำแล้ว มันไม่ใช่ ‘พระเจ้า ผมต้องคุมทีมต่อไป’ หรือ ‘พระเจ้า ผมพอแค่นี้ดีกว่า’ มันไม่ใช่แบบนั้น มันคือการที่ผมไม่มีอะไรต้องทำแล้วต่างหาก”

“ทุกอย่างที่เราทำนั้นเพื่อผลระยะยาว สโมสรแห่งนี้ต้องดีขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะในวันที่ผมไม่อยู่แล้ว นั่นคือแผนที่วางเอาไว้ นั่นคือสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ มันไม่สำคัญว่ามจะอยู่ยาวขนาดไหน มันสำคัญที่ว่าเมื่อถึงตอนนั้นเราจะทำอย่างไรต่อไปต่างหาก” คล็อปป์ กล่าว