sportpooltoday

ตาตั้งไปเลย! “ซาลาห์” เปิดใจครั้งแรกหลังได้อันดับ 7 บัลลงดอร์ปีที่แล้ว


ตาตั้งไปเลย! "ซาลาห์" เปิดใจครั้งแรกหลังได้อันดับ 7 บัลลงดอร์ปีที่แล้ว

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซูเปอร์สตาร์ ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์เปิดใจครั้งแรกถึงการได้อันดับ 7 ในศึกชิงบัลลังดอร์ 2021 เมื่อปลายปีก่อน ทั้งๆที่ผลงานและคุณภาพของเขาควรติด TOP 3 เป็นอย่างน้อยด้วยซ้ำ

“ก็คงต้องยอมรับกันตรงๆล่ะนะว่า ผลการตัดสินรางวัลบัลลงดอร์ปีที่ผ่านมาทำให้ผมรู้สึกช็อกมากจริงๆ” บังโม กล่าวกับ DMC

“ในเมื่อผลมันออกมาเป็นแบบนั้นก็ไม่มีอะไรให้พูดถึงมันอีก แต่ผมเชื่อว่าคอลูกหนังส่วนใหญ่บนโลกก็คงไม่คาดคิดหรอกมั้งว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จะหล่นไปอยู่อันดับ 7 โน่นเลย แต่มันก็เกิดขึ้นแล้ว”

“หลายคนคาดเดาไปต่างๆว่ามันอาจมีการเตี๊ยมกันระหว่างผู้โหวต แต่ผมคิดว่ามันไม่มีเรื่องแย่ๆแบบนั้นกับรายการใหญ่อย่าง บัลลงดอร์ หรอก แต่คงเป็นเรื่องความผิดพลาดบางอย่าง เพราะผู้มีสิทธิ์จากหลายๆประเทศก็ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าต้องลงคะแนนกันยังไง”

“อีกประเด็นก็คือ รายการนี้มีผู้โหวตเยอะแยะมากมายจากทั่วโลก เราไม่มีทางรู้เลยว่าพวกเขาเหล่านั้นตัดสินใจอย่างไรบ้าง ฉะนั้น ผมจึงมองว่าไม่มีการล็อบบี้กันเกิดขึ้นอย่างที่แฟนๆตั้งทฤษฎีแน่นอน”

“อย่างไรก็ตาม ผมรู้สึกว่าตัวเองไม่จำเป็นต้องพิสูจน์อะไรอีกแล้วสำหรับผลงานในสนามแข่ง และถ้ามีอะไรผิดพลาดแบบนี้เกิดขึ้นอีกในครั้งถัดๆไป ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าต้องแก้ไขยังไง แต่ยอมรับว่าผมช็อกจริงสำหรับอันดับ 7 เมื่อปีก่อน”