sportpooltoday

ยังไงซิ? “คล็อปป์” เผยอนาคตของ “เคลเลเฮอร์” หลังมีข่าวลือว่าอาจถูกปล่อยตัวซีซั่นหน้า


ยังไงซิ? "คล็อปป์" เผยอนาคตของ "เคลเลเฮอร์" หลังมีข่าวลือว่าอาจถูกปล่อยตัวซีซั่นหน้า

เยอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์เปิดเผยถึงแผนอนาคตของ เคาอิมฮิน เคลเลเฮอร์ ผู้รักษาประตูมือสองว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป หลังตกเป็นข่าวลือว่าอาจถูกปล่อยตัวในฤดูกาลหน้า

“สำหรับผู้รักษาประตูดาวรุ่งทุกคน สิ่งสำคัญคือการพัฒนาฝีมือให้สูงขึ้นต่อเนื่องในทุกๆวัน ซึ่ง เคลเลเฮอร์ ทำจุดนี้ได้ดีจนน่าเหลือเชื่อทีเดียว” คล็อปป์ กล่าวกับ Liverpool Echo

“ฉะนั้น ผมจึงต้องออกมายืนยันด้วยตัวเองว่า ลิเวอร์พูล จะไม่ปล่อยตัวเด็กคนนี้ไปเฝ้าเสาให้ทีมอื่นเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นการขายขาดหรือยืมตัว ไม่มีวันแน่นอน”

“สโมสรเราจำเป็นต้องมีนายทวารมือสองที่เก่งมากพอจะพาทีมคว้าแชมป์ได้อย่างจริงจังและ เคลเลเฮอร์ ดีพอจะทำแบบนั้นจริงไหม? คุณต้องลองไปคุยกับเขาเองแล้วล่ะ”

“ข้อเท็จจริงอีกอย่างก็คือ เคลเลเฮอร์ มีสัญญาเหลืออยู่อีกนานมาก และผมกับบอร์ดบริหารก็วางแผนในอนาคตให้เขาเอาไว้ยาวเกินกว่านั้นซะอีก เพราะหน้าที่ของผู้จัดการทีมและทีมโค้ชคือการช่วยให้นักฟุตบอลทุกคนเติบโตขึ้นไปได้ดิบได้ดีที่สุดเท่าที่ชีวิตของพวกเขาจะทำได้”

“อย่างไรก็ตาม สถานการณ์อาจเปลี่ยนแปลงได้เสมอ ซึ่งมันขึ้นอยู่กับ เคลเลเฮอร์ ส่วนหนึ่ง เพราะหากจำเป็นผมอาจต้องส่งเขาออกไปให้ทีมอื่นยืมในปีหน้าหรือ 2-3 ปีข้างหน้า อันนี้ไม่มีใครสามารถคาดเดาได้”

“อย่าลืมว่าเรายังมีผู้รักษาประตูดาวรุ่งอย่าง มาร์เซโล ปิตาลูกา รอคอยโอกาสอยู่อีกคน และพรสวรรค์ของเขาก็กำลังเติบโตต่อเนื่องอย่างน่ากลัวซะด้วย ส่วน อาเดรียน ได้ทำหน้าที่พี่ใหญ่ของ ลิเวอร์พูล อย่างสมบูรณ์แบบแล้วจริงๆ”