sportpooltoday

ขมวดคิ้วกันเพียบ! “ริโอ” เผยชื่อ “2 มิดฟิลด์ร่วมลีก” ที่ผีแดงควรซื้อเสริมทัพ


ขมวดคิ้วกันเพียบ! "ริโอ" เผยชื่อ "2 มิดฟิลด์ร่วมลีก" ที่ผีแดงควรซื้อเสริมทัพ

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงแนะนำทีมรักให้รีบเดินหน้าคว้าตัวสองยอดมิดฟิลด์ของเวทีพรีเมียร์ลีกอย่าง จอห์น แม็คกินน์ ของ แอสตัน วิลลา และ ดีแคลน ไรซ์ ของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เข้ามาเสริมทัพหลังจบฤดูกาลนี้

“ถามว่าสองนักเตะที่กำลังตกเป็นข่าวลือกันหนักมากอย่าง จอห์น แม็คกินน์ กับ ดีแคลน ไรซ์ จะช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด แกร่งขึ้นได้ขนาดไหน? ผมบอกเลยว่า สุดๆ เพราะพวกเขามีคาแรคเตอร์ที่ยอดเยี่ยมเหลือเชื่อ” ริโอ เปิดประเด็นผ่านรายการ Vibe with FIVE

“อย่าลืมนะว่าคาแรคเตอร์ของนักเตะเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่สำคัญมากในการสร้างทีม เพราะนอกเหนือจากคุณภาพฝีเท้าหรือคลาสบอลอันสูงส่งแล้ว นิสัยใจคอก็จำเป็นไม่แพ้กัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการสร้างทีมขึ้นมาใหม่ในอนาคต”

“คอบอลบางคนอาจเย้ยหยันว่า แม็คกินน์ ลีลาการเล่นไม่เซ็กซี่มากพอสำหรับทีมระดับ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ผมกลับเห็นต่าง เพราะถ้าเทียบกับมิดฟิลด์ที่เรามีอยู่ ณ ปัจจุบัน เขาดีกว่าทุกตรง โดยเฉพาะเรื่องความสม่ำเสมอและความเป็นมืออาชีพ สำคัญคือเด็กคนนี้ไม่มีกลัว กล้าท้าชนทุกจังหวะอยู่แล้ว”

“ส่วน ไรซ์ เรายังต้องพูดอะไรถึงเขาเพิ่มอีกเหรอ? ก็ในเมื่อผมชื่นชมเด็กคนนี้และพยายามเร้าให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ทุ่มเงินซื้อมาเสริมทัพอยู่ทุกวัน แน่นอนว่าผมรักฝีเท้าเขาจนแทบคลั่ง รักในคาแรคเตอร์ และหากคุณต้องการกลับคืนสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้งล่ะก็ ต้องสร้างทีมโดยมีเขาเป็นศูนย์กลางเท่านั้นจริงๆ”