sportpooltoday

เขามีปัญหาอยู่! “ทานิกุชิ” กัปตันทีมฟรอนตาเล่ พูดถึง “ชนาธิป” เพื่อนใหม่ (ภาพ)


เขามีปัญหาอยู่! "ทานิกุชิ" กัปตันทีมฟรอนตาเล่ พูดถึง "ชนาธิป" เพื่อนใหม่ (ภาพ)

โชโก ทานิกุชิ กองหลังกัปตันทีม คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกเจลีก ญี่ปุ่น ให้สัมภาษณ์กับ ซอคเกอร์ แมกกาซีน นิตยสารดังในบ้านเกิด เกี่ยวกับผลงานของทีมที่ไม่เปรี้ยงปร้างเหมือนก่อน โดยเฉพาะในแนวรับที่เสียถึง 4 ประตู ในเกมที่แพ้ให้กับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส 2-4 เมื่อสัปดาห์ก่อน

โดย ดาวเตะวัย 30 ปี เผยว่า “ผมต้องวิเคราะห์มันอย่างใจเย็นว่ามันเกิดอะไรขึ้น มันมีอะไรผิดปกติในเกมนั้น แต่แน่นอนมันไม่ใช่ทุกอย่างที่ไม่ดี ด้วยเวลาจำกัดที่โปรแกรมของเราแน่นทุกสัปดาห์ ทำให้เรายังคงต้องลงเล่นด้วยความมุ่งมั่นต่อไป”

พร้อมกันนี้ ปราการหลังทีมชาติญี่ปุ่น ยังได้ชี้ว่าบรรดานักเตะในทีมก็รับรู้ได้ถึงปัญหา และทุกคนกำลังช่วยกันแก้ไข และปรับปรุงข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากเกมที่ผ่านมา รวมทั้งยกตัวอย่างในรายของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทย ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีม และกลายเป็นที่สนใจอย่างมาก

“ชนาธิป ดูเหมือนจะยังมีปัญหาในการเคลื่อนที่ในช่วงเริ่มแรก เขาไม่ค่อยขยับตัวหาบอล นั่นเป็นเพราะเขาเพิ่งจะย้ายมาร่วมทีม และอยู่ในช่วงของการปรับตัวให้เขากับสไตล์การเล่นของเรา ซึ่งพวกเราก็หาทางแก้ไขมันในการฝึกซ้อมในแต่ละวัน ด้วยการทำความเข้าใจร่วมกัน”

“หลังจากนั้นเกมต่อมาผมเฝ้ามองเขาจากด้านหลัง ผมเห็นได้ชัดว่าเขาเคลื่อนที่มากขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งพอเขาลงสนาม และเรียนรู้มากเท่าไร เขาก็ค่อยๆ เปลี่ยนไปมากขึ้นเท่านั้น ผมคิดว่าเขาเติบโตขึ้นในทุกเกม เช่นเดียวกับทีมเราที่พัฒนาขึ้นทุกนัด” โชโก ทานิกุชิ เปิดใจถึงการปรับทีมในช่วงเริ่มฤดูกาลใหม่

สำหรับ “แชมป์เก่า” คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ฤดูกาลนี้ตั้งเป้าป้องกันแชมป์ให้ได้ 3 สมัยติดต่อกัน รวมถึงคว้าแชมป์ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งเปิดซีซั่นใหม่พวกขาลงแข่งขันไปแล้ว 3 นัด มีผลงานชนะ 2 แพ้ 1 เกม เก็บได้ 6 คะแนน นำเป็นจ่าฝูงร่วมกับ คาชิว่า เรย์โซล ที่มีแต้มเท่ากัน