sportpooltoday

หัวชนฝา! “แม็คก้า” ค้าน “สโคลส์” หลังบอก “ป็อกบา” เก่งพอเป็นตัวจริงให้หงส์, เรือ


หัวชนฝา! "แม็คก้า" ค้าน "สโคลส์" หลังบอก "ป็อกบา" เก่งพอเป็นตัวจริงให้หงส์, เรือ

สตีฟ แม็คมานามาน ตำนานปีกจอมเลื้อย ออกโรงโต้แย้งทันที หลังได้ยิน พอล สโคลส์ ยืนยันว่า ปอล ป็อกบา คือนักเตะจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คนเดียวที่เก่งพอจะเป็นตัวจริงให้ ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

“หลังจากที่ พอล สโคลส์ ยืนยันว่า ปอล ป็อกบา เก่งมากพอจะเป็นตัวจริงให้ ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ซิตี้ สิ่งเดียวที่ผมคิดก็คือ ถ้าเกิดเขาย้ายซบทีมคู่อริแบบนั้นจริงๆ คงไม่ใช่แค่ช็อกเฉยๆหรอก แต่โคตรช็อกเลยต่างหาก” แม็คก้า กล่าวกับ HorseRacing

“ผมคิดภาพไม่ออกแม้แต่นิดเดียวว่านักเตะที่เป็นถึงคีย์แมนของทีมใหญ่อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด จะสวมชุดแข่งของคู่อริได้ลง หรือหากมองอีกมุมก็คือ ลิเวอร์พูล, แมนฯ ซิตี้ รวมถึง เชลซี จะเซ็นสัญญากับเขาไปทำไม?”

“ประเด็นมันอยู่ตรงที่ว่า ป็อกบา จะช่วยยกระดับคุณภาพให้ แมนฯ ซิตี้ ได้เหรอ? เขาจะช่วยให้แผงมิดฟิลด์ของ ลิเวอร์พูล กับ เชลซี แข็งแกร่งขึ้นเหรอถ้าย้ายไปจริงๆน่ะ? คำตอบชัดเจนว่า ไม่มีทาง ซึ่งมันเป็นเรื่องของสไตล์การเล่นมากกว่าฝีเท้า”

“ป็อกบา พิสูจน์ตัวเองกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มา 5 ปีแล้ว แต่ถามจริงๆเถอะว่ามีฤดูกาลไหนที่ทำผลงานดีจนรู้สึกคุ้มค่าตัว-ค่าเหนื่อยบ้าง? ผมกล้าพูดเลยว่าด้วยฟอร์มระดับนั้น ไม่ดีพอจะเบียดแย่งตัวจริงในทีม ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ซิตี้ ด้วยซ้ำ”

“โอเค เขาอาจจะเคยสร้างผลงานระดับโลกเอาไว้จนกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง แต่นั่นคือตอนที่สวมชุดแข่งของ ยูเวนตุส กับ ทีมชาติฝรั่งเศส ไม่ใช่ในฐานะผู้เล่น แมนฯ ยูไนเต็ด ย้ำอีกครั้งนะว่า สไตล์การเล่นฟุตบอลที่เชื่องช้าของ ป็อกบา น่ะเล่นให้ทีมอย่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ซิตี้ ไม่ได้หรอก”