sportpooltoday

มันเกิดขึ้นแล้ว! “มัวร์” แข้งสาวนิวซีแลนด์ทำ “เพอร์เฟ็คต์ แฮตทริก” ใส่ฝั่งตัวเอง (คลิป)


มันเกิดขึ้นแล้ว! "มัวร์" แข้งสาวนิวซีแลนด์ทำ "เพอร์เฟ็คต์ แฮตทริก" ใส่ฝั่งตัวเอง (คลิป)

เมื่อเช้าของวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2022 ในทัวร์นาเมนต์ ชีบีลีฟส์ คัพ คู่ระหว่าง ทีมชาติสหรัฐอเมริกา ที่เอาชนะ ทีมชาตินิวซีแลนด์ ไป 5-0 เกิดเหตุการณ์ที่ไม่น่าจดจำเท่าไหร่สำหรับ เมย์เกลา มัวร์ ปราการหลังชาวนิวซีแลนด์ หลังเธอพลาดท่าทำเข้าประตูตัวเองไปถึง 3 ครั้งในเกมเดียว

กองหลังวัย 25 ปีของสโมสรฟุตบอลหญิงลิเวอร์พูล กำลังเจอกับประสบการณ์ที่เธอไม่อยากจดจำ หลังจากที่เธอสกัดบอลเข้าประตูตัวเองไปถึง 3 ครั้งภายในเวลาแค่ 36 นาที

โดยเหตุการณ์ เพอร์เฟ็คต์ แฮตทริก Own Goal ของเธอเริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงต้นเกมในนาทีที่ 5 หลังจากที่เธอใช้เท้าขวาสกัดบอลครอสจากด้านข้างเข้าประตูตัวเอง ต่อมาในนาทีที่ 6 เธอก็โหม่งสกัดเข้าประตูตัวเองอีกครั้งจากลูกครอสเช่นเดิม

และนาทีที่ 36 มัวร์ ได้สกัดเข้าประตูตัวเองเป็นครั้งที่ 3 ด้วยเท้าซ้ายกลายเป็นเพอร์เฟ็คต์ แฮตทริก (เท้าขวา, โหม่ง, เท้าซ้าย) ของเธอตั้งแต่ยังไม่จบครึ่งแรกเลยด้วยซ้ำ สุดท้ายก็เป็นทีมชาติสหรัฐอเมริกาที่เอาชนะขาดลอยไปถึง 5-0

มัวร์ มีสีหน้าที่ค่อนข้างจะผิดหวังและเสียใจเป็นอย่างมากหลังถูกเปลี่ยนตัวออกมาบนม้านั่งสำรอง เนื่องจาก ยิตก้า คลิมโก้ กุนซือของทีมชาตินิวซีแลนด์ต้องการที่จะให้เธอออกมาพักและปรับสภาพจิตใจเธอเพื่อไม่ให้มันย่ำแย่ไปกว่านี้

หลังจบเกมกุนซือทีมชาตินิวซีแลนด์ ให้สัมภาษณ์ว่า “เห็นได้ชัดว่าเธอเศร้าและผิดหวัง แต่เธอมีเรา เรารู้ว่าเธอเป็นใคร เธอเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม และเราจะสนับสนุนเธอให้มากที่สุดและจะอยู่ข้างเธอ”

“เราทุกคนรู้ว่าเธอเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม เป็นกองหลังที่แข็งแกร่ง เป็นเรื่องยากที่จะเอาชนะเธอ ทั้งดวลกลางอากาศ การจ่ายบอลก็ยอดเยี่ยม นี่คือตัวตนเธอ เธอต้องจำไว้ นี่คือสิ่งที่พูดกับเธอหลายครั้ง”

สำหรับ ชีบีลีฟส์ คัพ เป็นการแข่งขันฟุตบอลสตรีที่จัดขึ้นในเมืองต่างๆในสหรัฐอเมริกาช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์หรือต้นเดือนมีนาคม จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2016 ในปีแรกมีทีมเข้าร่วมเพียงสี่ทีม คือ สหรัฐอเมริกา, อังกฤษ, ฝรั่งเศส และ เยอรมนี ก่อนในปัจจุบันจะมีทีมชาติต่างๆเข้าร่วมถึง 12 ทีมในปัจจุบัน