sportpooltoday

นำเพียง 6 แต้ม! “เป๊ป” เคลื่อนไหวชี้การลุ้นแชมป์กับ ลิเวอร์พูล ยังไม่จบแน่นอน


นำเพียง 6 แต้ม! "เป๊ป" เคลื่อนไหวชี้การลุ้นแชมป์กับ ลิเวอร์พูล ยังไม่จบแน่นอน

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรแกร่งแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาปฏิเสธว่าไม่เคยให้สัมภาษณ์ว่าการลุ้นแชมป์ลีกได้จบลงแล้วแม้ก่อนหน้านี้ทีมของเขาจะมีแต้มนำห่าง ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 2 อยู่มากก็ตาม

โดยหลังจากที่จบการแข่งขันในสัปดาห์ล่าสุดที่ ลูกทีมของพวกเขาแพ้ให้กับ สเปอร์ส 2-3 ที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม ทำให้สถานการณ์เปลี่ยนทันทีเนื่องจาก ลิเวอร์พูล สามารถชนะ นอริช ซิตี้ 3-1 ทำให้ช่องว่างคะแนนเหลือเพียงแค่ 6 แต้ม แถม “หงส์แดง” ยังแข่งน้อยกว่าอยู่ 1 นัด

“เราต้องสู้ทุกเกมที่เหลือเพื่อเก็บชัยชนะให้ได้ ซึ่งหากเราทำได้ตามเป้าหมายโอกาสหยิบแชมป์ก็ใกล้มากขึ้นเช่นกัน ผมเคยบอกตั้งแต่หลายสัปดาห์ก่อนหน้านี้แล้วว่าเราจะต้องเก็บแต้มให้ได้เยอะๆ เพื่อที่จะเป็นแชมป์ และนั่นคือสิ่งที่เราจะพยายามทำให้ได้”

“กับเกมล่าสุดผมคิดว่าลูกทีมผมทำได้ดีนะ และผมก็ไม่เคยบอกว่าการลุ้นแชมป์ลีกมันได้จบไปแล้ว มันเป็นเรื่องธรรมดาที่อะไรก็เกิดขึ้นได้ จากนี้มันจะเป็นงานยากแน่นอน เพราะทุกสโมสรมีเป้าหมายของตัวเองไม่ว่าจะเป็นการดิ้นหนีตกชั้น หรือการทำอันดับไปเล่นฟุตบอลยุโรป”

“ทุกเกมคืองานยาก ซึ่งผมรู้เรื่องนั้นดี และเกมล่าสุดเราก็พบกับความพ่ายแพ้ แต่เราจะกลับมาให้ได้ด้วยการฝึกซ้อม และเตรียมความพร้อมสำหรับเกมต่อไป” กุนซือชาวสเปน เปิดใจ