sportpooltoday

คอมเมนต์ญี่ปุ่น! แฟนบอลเทใจ “ชนาธิป” ควรเล่นตำแหน่งไหนให้ ฟรอนตาเล่


คอมเมนต์ญี่ปุ่น! แฟนบอลเทใจ "ชนาธิป" ควรเล่นตำแหน่งไหนให้ ฟรอนตาเล่

กลายเป็นประเด็นที่แฟนบอลญี่ปุ่นให้ความสนใจเป็นอย่างมากกับตำแหน่งการเล่นของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทยที่ย้ายไปร่วมทีม คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกเจลีก

โดยในเกมแรกเจ้าตัวออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในตำแหน่งปีกซ้าย ในการแข่งขัน ฟุตบอล ฟูจิ ฟิล์ม ซูเปอร์คัพ 2022 แต่กลับไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้ดีเหมือนสมัยเล่นให้กับต้นสังกัดเก่า งานนี้ทำเอากองเชียร์เจ้าถิ่นออกมาวิเคราะห์ถึงปัจจัยที่ทำให้เจ้าตัวเล่นผิดฟอร์ม เราลองไปดูกันว่าพวกเขาว่าอย่างไรกันบ้าง

คอมเมนต์ที่ 1
เขาควรจะได้เล่นในตำแหน่งจอมทัพเหมือนสมัยอยู่ ซัปโปโร่ เพราะการเลี้ยงบอลและจ่ายบอลของเขายอดเยี่ยมทีเดียว แต่กับบทบาทตัวริมเส้นเขาไม่สามารถทะลุขึ้นหน้าด้วยความเร็ว คาวาซากิ กำลังทำให้เสียของ

chacomn2
คอมเมนต์ที่ 2
ชนาธิป ไม่ควรถูกโยกไปเล่นในตำแหน่งปีก ฉันคิดว่าเขาจะทำมันได้ดีถ้าได้เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางที่เขาถนัด

คอมเมนต์ที่ 3
ความท้าทายของ คาวาซากิ คือจะใช้งานนักเตะหลายร้อยล้านเยนคนนี้อย่างไร มาร์ซินโญ่ ยังทำได้ดีกว่าในตำแหน่งนั้น, ชนาธิป ควรได้เล่นในตำแหน่งตัวกลางในแถวสอง

คอมเมนต์ที่ 4
ใช้งาน ชนาธิป ผิด! คาวาซากิ ต้องคิดใหม่กับการเลือกตำแหน่งให้เขาลงเล่น พวกเราคาดหวังกับคุณนะ ชนาธิป

คอมเมนต์ที่ 5
ชนาธิป ดูเล่นไม่เหมือนเดิม เขาดูอึดอัด มันไม่ใช่ตำแหน่งที่คุ้นชิน ฉันคิดว่าถ้าเขาได้ลงเล่นในตำแหน่งของ โอชิม่า และ วากิซากะ มันจะเป็นอย่างไร แต่ก็อย่างว่าตำแหน่งนั้นน่าจะเบียดยาก

chacomn5
คอมเมนต์ที่ 6
ชนาธิป ดูเกร็งๆ เขาเหมือนลังเลว่าจะเลี้ยงบอลพุ่งไปข้างหน้า หรือเก็บบอลไว้กับตัวแล้วพลิกอย่างที่เคยทำ ผมยังชอบสไตล์การเล่นแบบเดิมสมัยอยู่ซัปโปโร่มากกว่า

คอมเมนต์ที่ 7
เขามาแทนตำแหน่ง คาโอรุ มิโทมะ ไม่ได้ เขาไม่ควรเล่นในตำแหน่งนั้น ดูเหมือนเขายังจับจังหวะการเล่นของฟรอนตาเล่ ยังไม่ได้ แต่เราก็ต้องให้เวลากับเขา

คอมเมนต์ที่ 8
มันเห็นได้ชัดว่าตำแหน่งการเล่นไม่เหมาะกับเขา จากฉันที่เป็นแฟนซัปโปโร่

คอมเมนต์ที่ 9
มันเห็นได้ชัดว่าตำแหน่งปีกซ้ายต้องทำงานเพียงคนเดียวในการพาบอลขึ้นหน้า แต่เมื่อดูจากสไตล์การเล่นที่ผ่านมาเขาถนัดเล่นบอลประสานกับเพื่อนร่วมทีมเพื่อทำให้ทีมได้เปรียบคู่แข่ง

คอมเมนต์ที่ 10
หากทีมให้เขาเล่นในตำแหน่งปีก ประสิทธิภาพของเขาจะลดลงไป เห็นได้ชัดว่าในช่วงครึ่งหลังเขากลับมาทำผลงานได้ดีทันทีเมื่อเปลี่ยนมาเล่นตรงกลาง

chacomn3
คอมเมนต์ที่ 11
สู้ต่อไป ขอให้โชคดี ชนาคุง พวกเราเชียร์นายเสมอจากแฟนบอลซัปโปโร่
 
คอมเมนต์ที่ 12
มันเป็นเรื่องสุดเหลือเชื่อการย้ายมาของ ชนาธิป ทำให้ ฟรอนตาเล่ ได้รับความสนใจมากขึ้น คนไทยจำนวนมากแสดงความคิดเห็นทั้งใน YouTube และช่องทางโซเชียลมากมาย ฉันอยากให้เขาประสบความสำเร็จที่สโมสรแห่งนี้

คอมเมนต์ที่ 13
กักตัว 10 วัน + ลงซ้อมไม่ถึง 2 สัปดาห์ ดูเหมือนกองเชียร์จะคาดหวังจากเขามากเกินไปมั้ย (ถ้าจะโทษก็ต้องไปโทษผู้จัดการทีมที่ส่งเขาลงเล่นในตำแหน่งปีก)

คอมเมนต์ที่ 14
ฉันสงสัยว่าโค้ชไม่เคยดูตอนที่เขาเล่นให้กับ ซัปโปโร่ หรืออย่างไร? เขาควรจะให้ ชนาธิป มีบทบาทคอยประสานงานกับเพื่อนรอบตัว ซึ่งแน่นอนมันจะทำให้ทีมได้ประโยชน์มากขึ้น

คอมเมนต์ที่ 15
จากภาพรวมในเกมแรกที่เขาลงสนาม ชนาธิป ไม่ใช่จุดแข็งของ คาวาซากิ, เขาดูอ่อนลงไป สมดุลของเกมหายไปทันที แต่มันเพิ่งจะแค่เกมนัดเดียวสำหรับเขา

chacomn4
คอมเมนต์ที่ 16
ชนาธิป เป็นผู้เล่นที่ดีคนหนึ่ง แต่ คาวาซากิ ก็เป็นทีมที่มีผู้เล่นญี่ปุ่นระดับสูงหลายราย นั่นจึงเป็นปัญหาที่ โทรุ โอนิกิ ต้องจัดทีมลงสนามให้ได้อย่างลงตัวที่สุด

คอมเมนต์ที่ 17
ใช้งานเขาให้เป็นซิ จากแฟนบอลซัปโปโร่คนหนึ่ง ที่รู้จักเขาดีกว่าใคร

คอมเมนต์ที่ 18
ชนาธิป ยังคงเป็นผู้เล่นที่ดี แต่จากเท่าที่ผมเห็นในเกมซูเปอร์คัพ ดูเหมือนเขาจะยังไม่ฟิต รวมถึงเรื่องตำแหน่งการเล่นด้วย

คอมเมนต์ที่ 19
ทันทีที่ได้บอล มองไปรอบๆ และจ่ายบอลให้กับเพื่อน นั่นคือสไตล์ที่ใช่ของ ชนาธิป แต่มันไม่ใช่กับตำแหน่งตัวริมเส้นที่ต้องพยายามพาบอลขึ้นหน้า โดยไม่มีตัวเลือก และลุยฝ่าฟันไปคนเดียว

คอมเมนต์ที่ 20
ชนาธิป ถูกใช้ผิดวิธี การเลี้ยงลูกด้วยความเร็วสูงคืออาวุธสำคัญของเขาในแดนกลาง เหมือนกับที่เขาเริ่มโชว์ให้เราเห็นในครึ่งหลังของเกมถ้วยซูเปอร์คัพ รอดูกันว่านัดต่อไปจะได้รับโอกาสกับตำแหน่งไหน