sportpooltoday

เถียงขาดใจ! “ซัตตัน” ชี้การลุ้นแชมป์ระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ซิตี้ ยังไม่จบ


เถียงขาดใจ! "ซัตตัน" ชี้การลุ้นแชมป์ระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ซิตี้ ยังไม่จบ

คริส ซัตตัน ตำนานกองหน้า “กุหลาบไฟ” แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส ยืนยันชัดเจนว่า ลิเวอร์พูล ยังมีโอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้อยู่เต็มตัวเหมือนเดิม แม้คอลูกหนังทั้งโลกจะเชื่อว่าไม่มีใครไล่ตามจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทันแล้วก็ตาม

โดยการถกประเด็นครั้งนี้เกิดขึ้นผ่านรายการทีวีของประเทศอังกฤษที่ ร็อบบี้ ซาเวจ วิเคราะห์ว่าทัพเรือใบสีฟ้าของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอลา นั้นแข็งแกร่งมากเกินไปจนไม่มีใครสามารถไล่ตามทันได้อีกแล้ว ทำให้ ซัตตัน ต้องรีบแย้งทันที

“คำถามคือพวกคุณกล้าตัดชื่อ ลิเวอร์พูล ทิ้งออกจากการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ไปได้ยังไง ? อย่าลืมสิว่ายังเหลือเกมให้ลงแข่งอีกเยอะมากเลยนะ” ซัตตัน กล่าว

“การตัดสินสิ่งต่าง ๆ ด้วยอคติแบบนั้นมันเป็นเรื่องไร้สาระที่สุดเลยรู้ไหม ? สมมติถ้า ลิเวอร์พูล คว้าชัยชนะในเกมตกค้างได้ตามที่ตั้งเป้าไว้ พวกเขาจะตามหลัง แมนฯ ซิตี้ อยู่เพียงแค่ 6 แต้มเท่านั้นเอง ซึ่งมันไม่ใช่ระยะห่างที่เกินกว่าจะตามทันเลยเมื่อเทียบกับเกมที่เหลือ”

“ต่อให้คนทั้งโลกฟันธงว่า แมนฯ ซิตี้ จะไม่แพ้อีกแล้ว จะไม่มีใครไล่ตามทันอีกแล้วในฤดูกาลนี้ แต่มีผมคนหนึ่งล่ะที่เห็นว่า ลิเวอร์พูล ยังมีหวังอยู่ ลุยเลยพวก ! พวกคุณยังมีดีพอจะคว้าแชมป์ได้ในฤดูกาลนี้”