sportpooltoday

ไม่ใช่เรือกับหงส์! “เป๊ป” เผยชื่อสโมสรฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมสุดในโลก ณ ปัจจุบัน


ไม่ใช่เรือกับหงส์! "เป๊ป" เผยชื่อสโมสรฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมสุดในโลก ณ ปัจจุบัน

เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกโรงให้สัมภาษณ์อย่างจริงจังว่า สโมสรที่ยอดเยี่ยมสุดในโลกลูกหนังยุคปัจจุบันคือคู่แข่งร่วมลีกอังกฤษอย่าง เชลซี นั่นเอง

“ผมอยากให้เราทำความเข้าใจตรงกันก่อนว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ใช่สโมสรฟุตบอลที่ดีสุดบนโลกใบนี้อย่างที่หลายคนพยายามพูดยกย่องเลย” กวาร์ดิโอลา กล่าวกับ Sky Sports

“ทีมที่ดีสุดบนโลกตัวจริงเสียงจริงก็คือ เชลซี ที่เพิ่งครองบัลลังก์ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลล่าสุด และกำลังลงแข่งเพื่อชิงแชมป์สโมสรโลกอยู่ในตอนนี้ต่างหาก”

“หรือถ้าใครคิดว่าผมกำลังพูดประชดอยู่ล่ะก็ ผมจะเสริมให้อีกนิดหน่อยว่า นอกจาก เชลซี แล้วก็มีอีกทีมหนึ่งคือ ริเวอร์เพลท ที่เพิ่งเป็นแชมป์ทีมล่าสุดของทวีปอเมริกาใต้”

“แต่รู้อะไรไหม? ความจริงผมไม่สนเลยด้วยซ้ำว่าใครจะเป็นทีมที่ดีสุดบนโลกใบนี้ สิ่งเดียวที่โฟกัสก็คือชัยชนะและความสำเร็จของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เท่านั้น”

“ต่อให้ช่วงนี้มีโปรแกรมแข่งอัดแน่นมากแค่ไหนก็ตาม ผมจะพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ทีมเราคว้าชัยชนะเหนือคู่แข่งให้ได้ในทุกๆ 3 วัน เพราะมันคือเป้าหมายของพวกเราที่เกี่ยวข้องกับสโมสรโดยตรง รวมถึงเป็นความสุขของแฟนบอลที่คอยสนับสนุนด้วยเช่นกัน”