sportpooltoday

เวสต์แฮม สั่งปรับ ซูม่า 250,000 ปอนด์ กรณีคลิปเตะแมว , ขุนค้อนโดนด้วยสปอนเซอร์ถอนสองราย


เวสต์แฮม สั่งปรับ ซูม่า 250,000 ปอนด์ กรณีคลิปเตะแมว , ขุนค้อนโดนด้วยสปอนเซอร์ถอนสองราย

เคิร์ท ซูม่า กองหลังทีมชาติฝรั่งเศสของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ถูกสั่งปรับโดยต้นสังกัดสองสัปดาห์ ขณะที่มีเสียงเรียกร้องให้แบนเขาออกจากทีม

กองหลังวัย 27 ปี เพิ่งย้ายมาเล่นกับ เวสต์แฮม ด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์ และกลายเป็นตัวหลักกำลังสำคัญของทีมมาโดยตลอด ก่อนที่จะก่อเรื่องเมื่อมีคลิปของเขา ซึ่งคาดว่าเกิดจากการถ่ายโดยน้องชายของเขาเอง ซึ่งมีจังหวะที่เขาเตะแมวภายในบ้านของตนเอง และนั่นทำให้เขาโดนสังคมประนามอย่างหนัก และเดือดร้อนมาถึงต้นสังกัดเรียบร้อย

Experience Kissimmee และ Vitality ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนของสโมสรประกาศการถอนการเป็นผู้สนับสนุนของทีมแล้ว เช่นเดียวกับ อาดิดาส ซึ่งเป็นสปอนเซอร์ส่วนตัวของนักเตะก็ถอนตัวจากการสนับสนุนเขาแล้วเช่นกัน หลังจากที่เกิดเรื่องแล้วในเกมต่อมา เวสต์แฮม ยังส่งเขาลงสนามในเกมพบกับ วัตฟอร์ด ซึ่งในเกมนั้นเขาโดนโห่ไล่อย่างหนักตลอดเกม โดยตัวนักเตะได้ออกมากล่าวขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว แต่สถานการณ์ก็ยังไม่มีท่าทีจะสงบลง ขณะที่สมาคมต่อต้านการทารุณกรรมสัตว์ (RSPCA) ได้ทำการเข้าไปรับแมวที่โดนทำร้ายไปดูแลแล้วเป็นการชั่วคราว ขณะที่ เวสต์แฮม ได้ทำการลงโทษปรับเงินนักเตะเป็นเวลา 2 สัปดาห์ รวมแล้วเป็นเงิน 250,000 ปอนด์ โดยจะนำเงินดังกล่าวไปบริจาคให้กับ องค์กรการกุศลเกี่ยวกับสัตว์ต่อไป

อย่างไรก็ตามยังมีเสียงเรียกร้องในการตัดเขาออกจากทีม รวมถึงเรียกร้องไปยังทีมชาติฝรั่งเศสให้มีการแบนเขาออกจากทีมชาติ ซึ่ง ณ เวลานี้ ยังไม่มีข้อความใดออกมากล่าวในเรื่องนี้จากทางสมาคมฟุตบอลฝรั่งเศส

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้มีผลงานที่ยอดเยี่ยม โดยรั้งอันดับ 4 ในพรีเมียร์ ลีก โดยลงเล่นไปแล้ว 24 เกมด้วยกัน ทั้งนี้ ซูม่า คือนักเตะที่มีค่าเหนื่อยสูงที่สุดของเวสต์แฮม ยูไนเต็ด