sportpooltoday

เด็กหงส์ไม่ปลื้ม! “ริโอ” เผยชื่อ “3 ผู้รักษาประตูที่เก่งสุดในโลก” ณ ปัจจุบัน


เด็กหงส์ไม่ปลื้ม! "ริโอ" เผยชื่อ "3 ผู้รักษาประตูที่เก่งสุดในโลก" ณ ปัจจุบัน

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันฟันธงว่าใครคือ 3 ผู้รักษาประตูที่เก่งสุดของโลก ณ ปัจจุบัน โดยทั้งหมดนั้นกำลังค้าแข้งอยู่ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แต่กลับไม่มีชื่อของ อลิสสัน เบคเกอร์ จาก ลิเวอร์พูล

“สมมติถ้าให้ผมตัดสินใจเลือกผู้รักษาประตูที่เก่งสุดบนโลก ณ เวลานี้ บอกเลยว่าไม่สามารถคัดมาเพียงแค่คนเดียวได้จริงๆ เพราะไม่มีใครโดดเด่นเหนือกว่าคนอื่นชัดเจนขนาดนั้น” ริโอ เปิดประเด็นกับ BT Sport

“ฉะนั้น หากต้องการคำตอบแล้วล่ะก็ สุดท้ายผมจะขอยืนยันว่าเรามีนายทวารที่เก่งสุดๆอยู่ถึง 3 คนด้วยกัน แถมพวกเขายังค้าแข้งอยู่ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทั้งหมดอีกด้วย ซึ่งนั่นไม่ใช่ความลำเอียงที่มีต่อลีกประเทศบ้านเกิดของผมเลยแม้แต่น้อย”

“และผมเชื่อว่าหลายคนคงคิดเหมือนกัน หากจะยกให้ เอดูอาร์ เมนดี จาก เชลซี, เอแดร์ซอน จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ดาบิด เด เคอา ที่กำลังฟอร์มร้อนแรงสุดๆกับ แมนฯ ยูไนเต็ด คือ 3 ผู้รักษาประตูที่ดีสุดแห่งยุคปัจจุบัน”

“โดยเฉพาะ เมนดี นั้นถือว่าพิเศษกว่าใครเพื่อน เพราะนอกจากเขาจะเพิ่งคว้าแชมป์ AFCON กับทีมชาติเซเนกัลมาได้หมาดๆแล้ว เขายังโชว์ความเหนือชั้นให้คอลูกหนังได้เห็นตลอดปีที่ผ่านมาอีกด้วย”