sportpooltoday

ชี้เป้าให้เลย! “ฟิลลิปส์” ฟันธง “ซากา” คือตัวแทนระยะยาวของ “ซาลาห์”


ชี้เป้าให้เลย! "ฟิลลิปส์" ฟันธง "ซากา" คือตัวแทนระยะยาวของ "ซาลาห์"

เควิน ฟิลลิปส์ อดีตกองหน้าตัวเก่งของ ซันเดอร์แลนด์ เชื่อว่า บูคาโย ซากา แนวรุกวันเดอร์คิดของ อาร์เซนอล จะสามารถเป็นตัวแทนของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ ลิเวอร์พูล คู่แข่งสำคัญในศึกพรีเมียร์ลีกได้ ตามรายงานจาก ฟุตบอล อินไซเดอร์

ในขณะที่สัญญาของดาวยิงทีมชาติอียิปต์เหลืออีกไม่ถึง 18 เดือน ทั้งสโมสรและนักเตะก็ยังไม่สามารถหาข้อสรุปในการต่อสัญญาฉบับใหม่ได้ จนมีข่าวเรื่องการมองหาผู้เล่นที่จะเข้ามาเป็นตัวแทนหากมีการขึ้นบัญชีขายในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยหนึ่งในนั้นมีชื่อของแข้งวัย 20 ปีของ เดอะ กันเนอร์ส รวมอยู่ด้วย

อย่างไรก็ตาม ฟิลลิปส์ เชื่อว่า ซากา มีคุณสมบัติมากพอที่จะแทนที่ตำแหน่งของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้โดยกล่าวผ่านทางเว็บไซต์ ฟุตบอลอินไซเดอร์ ว่า

“เขาอาจจะได้ย้ายไป ลิเวอร์พูล ซึ่งถ้ามันเกิดขึ้นจริงๆ เขาจะสามารถทำในสิ่งที่ ซาลาห์ เคยทำได้หรือไม่นั้น? มันคงจะเป็นเรื่องที่ยากมากๆ สำหรับนักเตะคนอื่นที่จะทำได้แบบนั้น”

“แต่แน่นอนว่าเขาคุณสมบัติและศักยภาพที่สามารถแทนที่ ซาลาห์ ที่ ลิเวอร์พูล ได้ อย่าลืมว่า ซาลาห์ เองก็ไม่ได้ฟอร์มดีในช่วงแรกที่ค้าแข้งกับ เชลซี แต่สำหรับ ซากา แล้ว ผมมองว่าเขายังพัฒนาได้อีกเรื่อยๆ” ตำนานดาวยิงแมวดำกล่าว