sportpooltoday

LaLiga rising star : “นิโก้ กอนซาเลซ” มิดฟิลด์ดาวรุ่งบาร์เซโลน่า


LaLiga rising star : "นิโก้ กอนซาเลซ" มิดฟิลด์ดาวรุ่งบาร์เซโลน่า

บาร์เซโลน่า คือทีมที่มีอายุเฉลี่ยของผู้เล่นน้อยที่สุดในลาลีกา ฤดูกาล 2021/22 เนื่องจากได้หันไปเน้นนโยบายระยะยาว ด้วยการใช้งานผู้เล่นดาวรุ่งมากขึ้น เพื่อพาสโมสรกลับคืนสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง

และหนึ่งในนักเตะดาวรุ่งที่ถูกดันขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ให้กับบาร์ซ่า นั่นคือ นิโก้ กอนซาเลซ กองกลางวัย 20 ปี ซึ่งเป็นลูกชายแท้ๆ ของ ฟราน กอนซาเลซ อดีตตำนานนักเตะของเดปอร์ติโบ ลา คอรุนญ่า

nnn4
สำหรับฟราน คุณพ่อของนิโก้นั้น เป็นอดีตกัปตันทีมลา คอรุนญ่า ชุดคว้าแชมป์ลาลีกาเพียงสมัยเดียวในประวัติศาสตร์สโมสร เมื่อซีซั่น 1999/2000 รวมทั้งแชมป์โคปา เดล เรย์ 2 สมัย และสแปนิช ซูเปอร์ คัพ 3 สมัย

นิโก้ได้เริ่มต้นเส้นทางนักฟุตบอลตั้งแต่อายุ 7 ขวบ กับทีมเยาวชนของมอนตาเนรอส  และอีก 4 ปีต่อมา ก็ได้ย้ายเข้ามาที่ “ลา มาเซีย” ศูนย์ฝึกของบาร์เซโลน่า เขาเติบโตอย่างรวดเร็วจนได้ลงเล่นกับทีมสำรองครั้งแรกในวัย 17 ปี

nnn3
หลังจากโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในทีมสำรอง โรนัลด์ คูมัน กุนซือของบาร์ซ่าในเวลานั้น ก็ตัดสินใจดันนิโก้ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และได้โอกาสลงเล่นนัดแรกในเกมอุ่นเครื่องพรี-ซีซั่น ที่ชนะกิโรน่า 3 – 1

ขณะที่การลงเล่นในแมตช์อย่างเป็นทางการเกมแรก เกิดขึ้นในลาลีกา นัดเปิดซีซั่น ที่เอาชนะเรอัล โซเซียดัด 4 – 2 โดยถูกเปลี่ยนลงมาเป็นตัวสำรองแทนที่เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ในช่วง 7 นาทีสุดท้ายของการแข่งขัน

nnn2
นับตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา นิโก้กลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญจากยุคของคูมัน สู่ยุคของซาบี้ เอร์นานเดซ เทรนเนอร์คนใหม่ โดยเจ้าตัวลงเล่นไปแล้ว 25 นัดรวมทุกรายการในซีซั่นนี้ มากที่สุดเป็นอันดับ 5 ของทีม

ส่วนการลงเล่นให้กับทีมชาติ นิโก้เคยลงเล่นให้กับทีมชาติสเปน ชุดยู-17 และยู-21 และมีลุ้นลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ ในเกมอุ่นเครื่องกับไอซ์แลนด์ ช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้ ที่ริอาซอร์ สนามเหย้าของลา คอรุนญ่า

61b613ef2a163942374629
ลูกชายของฟราน มีความฝันที่จะคว้าแชมป์ลาลีกาตามรอยคุณพ่อของเขา ซึ่งตัวเขาให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่า “คุณพ่อดูแลผมอยู่ตลอดเวลา ประสบการณ์ในระดับสูงของคุณพ่อ สามารถช่วยผมได้”

นิโก้ มีสัญญาอยู่กับบาร์เซโลน่า จนถึงปี 2024 ได้สวมเสื้อหมายเลข 14 แทนที่ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ และเมื่อใดที่สามารถคว้าแชมป์ลาลีกามาได้ จะถือเป็นช่วงเวลาที่พิเศษสำหรับครอบครัวกอนซาเลซอย่างแน่นอน