sportpooltoday

ต้องให้เด็กกระตุ้น! “ร็อบสัน” เผยชื่อ “แข้งผีคนนี้” จะช่วยให้ “แรชฟอร์ด” คืนฟอร์มเก่ง


ต้องให้เด็กกระตุ้น! "ร็อบสัน" เผยชื่อ "แข้งผีคนนี้" จะช่วยให้ "แรชฟอร์ด" คืนฟอร์มเก่ง

ไบรอัน ร็อบสัน ตำนานกัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันฟันธงว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด แนวรุกวัย 24 ปี จะกลับมาคืนฟอร์มเก่งอีกครั้งในเร็วๆนี้ เพราะมี แอนโธนี อีลังกา วันเดอร์คิดคนใหม่วัย 19 ปี ขึ้นมากดดัน

“สำหรับดาวรุ่งที่เพิ่งแจ้งเกิดขึ้นมาอย่าง แอนโธนี อีลังกา ผมยอมรับว่า 3 เกมหลังสุดที่ได้รับบทบาทเป็นตัวหลักให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เขาทำผลงานได้น่าประทับใจมากทีเดียว” กัปตันมาร์เวล กล่าวกับ United Daily

“อีลังกา แสดงให้พวกเราได้เห็นถึงพลังงานอันล้นเหลือ วิ่งสู้เต็มที่ได้ตลอดเวลาที่อยู่ในสนาม สำคัญคือเขามีครบทั้งความเร็วและความกล้าหาญ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนร่วมทีมอย่างมหาศาลแน่นอน”

“สำคัญคือเมื่อ อีลังกา เล่นได้ดีตามมาตรฐานของตัวเองแล้ว จะช่วยหนุนให้รุ่นพี่อย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด กลับมาท็อปฟอร์มอีกครั้งได้ด้วยเช่นกัน”

“ผมสังเกตเห็นว่าในหลายๆจังหวะที่ อีลังกา มีส่วนร่วมกับการสร้างสรรค์เกมบุก แรชฟอร์ด จะดูกระตือรือร้นและเฉียบคมกว่าปกตินิดหน่อย แถมพอมีรุ่นน้องที่เล่นในบทบาทเดียวกันก้าวขึ้นมาได้แบบนี้ รุ่นพี่ที่มักถูกวิจารณ์ก็ต้องทำงานหนักกว่าเดิมอีกหลายเท่าเพื่อฉีกหนีออกไป”

“2-3 เกมหลังสุด แรชฟอร์ด เริ่มกลับมายิงประตูให้ทีมได้บ้างแล้ว นั่นก็เพราะเขารู้สึกว่ามีรุ่นน้องอย่าง อีลังกา เดินตามหลังมาแบบติดๆนั่นแหละ แต่เอาจริงๆ ผมอยากเห็นพวกเขาเล่นเป็นกองหน้าให้เราร่วมกันในอนาคตมากที่สุดเลยล่ะ”