sportpooltoday

การลุ้นแชมป์ยังไม่จบ! “ไมกาห์” ปรามรุ่นน้อง แมนฯ ซิตี้ ระวังโดนแซงโค้งสุดท้าย


การลุ้นแชมป์ยังไม่จบ! "ไมกาห์" ปรามรุ่นน้อง แมนฯ ซิตี้ ระวังโดนแซงโค้งสุดท้าย

ไมกาห์ ริชาร์ดส์ อดีตกัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกโรงเตือน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และเหล่าแข้งเรือใบสีฟ้าว่า ห้ามปล่อยให้มาตรฐานตกเด็ดขาดเพราะอาจโดน ลิเวอร์พูล หรือ เชลซี ปาดหน้าคว้าแชมป์ลีกได้ทุกเมื่อ

“ถ้าพูดกันถึงเรื่องคุณภาพอย่างเดียว ผมกล้ายืนยันว่ามาตรฐานของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สูงส่งเหนือกว่าทีมอื่น ๆ ใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไปไกลหลายเท่าแล้วล่ะ” ริชาร์ดส์ กล่าวกับ Sky Sports

“แถมปัจจุบัน ฟอร์มการเล่นของ เควิน เดอ บรอยน์ ก็ถือว่าพีคสุด ๆ ทำทุกอย่างในสนามได้ตามใจนึกเลยทีเดียว แบร์นาร์โด ซิลวา กลับมาเข้าที่เข้าทางจนกลายเป็นปีที่ยอดเยี่ยมได้อีกครั้ง ขุมกำลังสำรองแข็งแกร่งมากพอจะทดแทน 11 ตัวจริงได้แบบเนียนกริบแบบแทบไม่เห็นความต่าง”

“และด้วยเหตุผลเหล่านั้นบวกกับการที่ แมนฯ ซิตี้ โกยแต้มทิ้งห่างทีมตามเกินหลัก 10 ไปตั้งแต่ครึ่งฤดูกาล ทำให้คอลูกหนังทั้งโลกมองเห็นเหมือนๆ กันหมดว่าคงไม่มีใครไล่ตามพวกเขาทันอีกแล้ว แม้จะมีเวลาเหลืออีก 5-6 เดือนก็ตาม ซึ่งตอนแรกผมเองก็แอบคิดแบบนั้นเช่นกัน”

“ไม่ต้องบอกก็รู้ว่า แมนฯ ซิตี้ คือเต็งหนึ่งที่จะคว้าแชมป์ลีกแบบไม่มีใครสู้ แต่ขอเตือนไว้อย่างหนึ่งนะ อย่าปล่อยให้มาตรฐานของตัวเองตกลงเด็ดขาด เพราะฤดูกาลนี้มันยังไม่จบลงอย่างที่ใครหลายคนเดาไว้เลย”

“ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่พร้อมจะพุ่งทะยานขึ้นมาได้เสมอ ขณะเดียวกัน เชลซี ที่ทำแต้มหลุดมือเยอะมากในช่วงหลังก็ยังมีความเชื่อมั่นว่าจะพลิกสถานการณ์ได้ทุกเมื่อ ฉะนั้นหาก แมนฯ ซิตี้ สมาธิหลุดล่ะก็ พวกคุณโดนปาดหน้าแน่นอน”