sportpooltoday

เด็กมันมีของ! “สโคลส์” ลั่น “กรีนวูด” ต้องได้โอกาสมากกว่า “โรนัลโด, คาวานี”


เด็กมันมีของ! "สโคลส์" ลั่น "กรีนวูด" ต้องได้โอกาสมากกว่า "โรนัลโด, คาวานี"

พอล สโคลส์ ตำนานกองกลางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันหนักแน่นว่า แข้งดาวรุ่งอย่าง เมสัน กรีนวูด ควรได้รับโอกาสลงเล่นเป็นกองหน้าตัวจริงก่อนรุ่นพี่อย่าง คริสเตียโน โรนัลโด และ เอดินสัน คาวานี

“เมสัน กรีนวูด เป็นกองหน้าดาวรุ่งที่มีฝีเท้าและพรสวรรค์มหัศจรรย์เหลือเชื่อ” สโคลซี่ กล่าวกับ Webby and O’Neill YouTube channel

“แต่สิ่งที่ผมไม่เข้าใจก็คือ เวลาทีมเล่นผิดฟอร์มและต้องการประตูเพื่อชนะ โค้ชดันเลือกที่จะเปลี่ยนตัวเขาออกก่อนเป็นคนแรกทุกครั้ง ซึ่งการกระทำเหล่านี้จะส่งผลให้ กรีนวูด กลายเป็นแพะรับบาปทันที”

“โอเค มันอาจจะเป็นเรื่องง่ายสำหรับการถอดนักเตะดาวรุ่งสักคนออกระหว่างเกม เพราะเด็กๆมันไม่กล้าโวยวายหรือสร้างคลื่นใต้น้ำอะไรอยู่แล้ว แต่ผมอยากให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ใส่ใจกับผู้เล่นแบบ กรีนวูด มากกว่านี้หน่อย”

“คริสเตียโน โรนัลโด และ เอดินสัน คาวานี อาจจะมีชื่อชั้นเป็นถึงกองหน้าระดับโลกก็จริง แต่พวกเขาอายุ 37 กับ 34 ปีแล้ว คุณต้องคิดอย่างจริงจังกว่านี้สักหน่อยว่าจะสร้างทีมขึ้นไปเป็นแบบไหนกันแน่?”

“สำคัญคือ ฟอร์มของ กรีนวูด ไม่เคยแย่ และพร้อมสร้างประโยชน์ให้ทีมได้ทุกวินาทีที่อยู่ในสนาม ฉะนั้น เขาจำเป็นต้องได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงและอยู่จนครบ 90 นาที หากไม่เละเทะจนเกินไป เพราะมันคือวิธีที่จะช่วยบ่มเพาะพรสวรรค์ของดาวรุ่งสักคนให้เบ่งบานเต็มที่ได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว”

“ผมขอย้ำอีกครั้งว่า กรีนวูด ควรเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งในตำแหน่งกองหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะขอแค่อยู่ในสนาม คุณก็คาดหวังถึงประตูที่จะเกิดขึ้นจากเด็กคนนี้ได้แน่ๆแล้วอย่างน้อย 1 เม็ด”