sportpooltoday

เลิ่กลั่กกันหมด! ฝ่ายจัด AFCON เปิดเพลงชาติผิด 3 รอบ สุดท้ายนักเตะต้องร้องปากเปล่าเอง (คลิป)


เลิ่กลั่กกันหมด! ฝ่ายจัด AFCON เปิดเพลงชาติผิด 3 รอบ สุดท้ายนักเตะต้องร้องปากเปล่าเอง (คลิป)

ศึกฟุตบอลแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชันส์ 2021 เมื่อวานนี้ (12 ม.ค.) นอกจากไฮไลท์จะอยู่ที่คู่ มาลี กับ ตูนีเซีย ที่ผู้ตัดสินเป่านกหวีดจบเกมก่อนหมดเวลาถึง 3 ครั้งจะกลายเป็นเรื่องดังแล้ว อีกคู่หนึ่งที่สนามลิมบี้ สเตเดี้ยม ก็มีเรื่องชวนปวดหัวไม่ต่างกันในคู่ มอริเตเนีย กับ แกมเบีย

ในช่วงก่อนเริ่มเกม นักเตะทั้งสองทีมยืนเรียงแถวเพื่อร้องเพลงชาติก่อนเริ่มเกม โดยที่ มอริเตเนีย จะเป็นฝ่ายร้องก่อน แต่เมื่อเพลงบรรเลง ปรากฏว่าเหล่าแข้งของมอริเตเนียกลับงงเป็นไก่ตาแตก เมื่อเพลงที่พวกเขาได้ยินนั้นมันไม่ใช่เพลงชาติ แต่กลับเป็นเพลงบรรเลงอื่นแทน

ก่อนที่ฝ่ายจัดจะหยุดเพลงดังกล่าวเพื่อเปิดเพลงที่ถูกต้อง แต่ในความพยายามครั้งที่ 2 พวกเขาก็ยังเปิดเพลงเดิมที่ผิดซ้ำอีก จนนักเตะก็งงอีก ก่อนจะเปิดอีกรอบที่ 3 ก็ยังเปิดเพลงเดิมที่ผิดอีก จนโฆษกของสนามต้องประกาศให้นักเตะของมอริเตเนียร้องปากเปล่าสด ๆ ไปแทน ทำเอาเซ็งกันทั้งทีม

แต่เมื่อถึงคราวเล่นเพลงชาติของแกมเบีย ปรากฏว่าฝ่ายจัดเปิดได้อย่างถูกต้องและนักเตะแกมเบียก็ร้องกันปกติ ปล่อยให้นักเตะมอริเตเนียยืนงงคาสนาม

สำหรับผลการแข่งขัน แกมเบีย เป็นฝ่ายชนะ มอริเตเนีย ไปได้ 1-0 โดยนัดถัดไปของ แกมเบีย จะพบกับ มาลี ในวันที่ 16 มกราคมนี้ ส่วน มอริเตเนีย จะพบกับ ตูนีเซีย ในวันเดียวกัน