sportpooltoday

เหตุผลที่ต้องขาย! ผจก.ทั่วไปซัปโปโรเผยดีล “ชนาธิป” ย้ายตัวแพงสุดในญี่ปุ่น (ภาพ)


เหตุผลที่ต้องขาย! ผจก.ทั่วไปซัปโปโรเผยดีล "ชนาธิป" ย้ายตัวแพงสุดในญี่ปุ่น (ภาพ)

การย้ายทีมจากคอนซาโดเล ซัปโปโร สู่ คาวาซากิ ฟรอนทาเล ของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ นับเป็นการสร้างความฮือฮาและเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการฟุตบอลไทย

คาดการณ์ว่าการย้ายทีมครั้งนี้ของแข้งทีมชาติไทยจะมีค่าตัวอยู่ที่ราว 120-130 ล้านบาท รวมทั้ง ชนาธิป ยังยืนยันด้วยว่าค่าตัวของเขาน่าจะมีมูลค่า 100 ล้านบาทขึ้นไป

ฮิโรคัตสึ มิคามิ ผู้จัดการทั่วไปของ คอนซาโดเล ซัปโปโร ได้เปิดเผยถึงที่มาของดีลนี้ว่า “ตอนที่มีการเจรจากันครั้งแรก ผมปฏิเสธคาวาซากิไป เพราะดีลนี้เกิดขึ้นได้ยาก แต่ผมก็ตัดสินใจรับข้อเสนอในครั้งนี้ และเหมือนว่าจะเป็นข้อเสนอที่มีจำนวนมากที่สุดเท่าที่เคยมีการย้ายทีมในญี่ปุ่น”

“ผมคุยกับ ชนาธิป ในเรื่องสัญญา และผมติดต่อเขาไปตอนที่กำลังเล่นให้ทีมชาติไทย ข้อเสนอของ คาวาซากิ ฟรอนทาเล มีความตั้งใจที่จะดึงตัวนักเตะรายนี้ไปร่วมทีม ทำให้ทั้งสองสโมสรตกลงกันได้”

“เราเป็นห่วงความรู้สึกของแฟนบอล, พาร์ทเนอร์ และผู้ที่คอยสนับสนุนเรา เราต้องการดำเนินการตามนโยบายด้านตลาดเอเชียของสโมสรต่อไป”

“มันทำให้ผมรู้สึกเงียบเหงาที่ต้องตัดสินใจแบบนี้ แต่ผมคิดว่าสิ่งต่างๆที่สโมสรดำเนินการได้รับการสนับสนุนจากแฟนบอล ผมคิดว่านี่ถือเป็นความสำเร็จขั้นหนึ่งของสโมสร”

สำหรับการเปิดตัว ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับ คาวาซากิ ฟรอนทาเล คาดว่าจะมีขึ้นในเร็ววันนี้