sportpooltoday

จะดีเหรอ? “อินซ์” เผยชื่อ “แข้งผีแดงคนนี้” เหมาะเป็นกัปตันแทนที่ “แม็คไกวร์”


จะดีเหรอ? "อินซ์" เผยชื่อ "แข้งผีแดงคนนี้" เหมาะเป็นกัปตันแทนที่ "แม็คไกวร์"

พอล อินซ์ อดีตกลางรับพันธุ์ดุของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วิเคราะห์อย่างหนักแน่นว่า แฮร์รี แม็คไกวร์ ควรโดนปลดออกจากตำแหน่งกัปตันทีมแล้วมอบปลอกแขนให้ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ เข้ารับทำหน้าที่แทน

“ต้องยอมรับว่าฤดูกาลนี้ แฮร์รี แม็คไกวร์ ทำผลงานได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก และเมื่อสถานการณ์เป็นแบบนั้นแล้ว ตำแหน่งกัปตันทีมที่ค้ำคออยู่จะสร้างแรงกดดันมหาศาลให้เจ้าตัวจนยากจะกลับมาแข็งแกร่งได้อีก” อินซี่ กล่าวกับ Sky Sports

“และในขณะที่ทีมเพิ่งเปลี่ยนผู้จัดการทีมใหม่ ผมจึงมองว่านี่เป็นช่วงเวลาเหมาะสมแล้วสำหรับการมอบปลอกแขนกัปตันทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ผู้เล่นคนอื่นที่เหมาะสมกว่าเข้ามาแบกรับภาระนี้แทน”

“สำคัญคือ ใครเป็นผู้เล่นที่เหมาะสมกับบทบาทสำคัญนี้มากที่สุดในทีม? หลายๆคนอาจมองว่า คริสเตียโน โรนัลโด เพราะเขาเป็นพี่ใหญ่สุดและกลับมาพร้อมดีกรีแข้งระดับตำนานสโมสร แต่สมมติถ้าผมเป็น ราล์ฟ รังนิค จะยกปลอกแขนให้ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ แทน”

“เหตุผลหลักก็คือ กัปตันทีมควรเป็นคนที่มีฟอร์มการเล่นดีสม่ำเสมอมากที่สุด ซึ่งเราเห็นแล้วว่า แม็คโทมิเนย์ ทำได้จริง และโลกแห่งฟุตบอล ต่อให้คุณอายุ 25 ปี นั่นก็ถือว่ามีความอาวุโสแล้ว แถมยังมีเวลาเหลือให้เติบโตอีกมากจนเกินพอด้วย”

“เราไม่รู้หรอกว่า โรนัลโด จะอยู่กับทีมชุดนี้ไปอีกนานแค่ไหน ด้วยอายุอานามที่ความจริงต้องเข้าสู่ช่วงโรยราแล้ว แถมฟอร์มการเล่นของเขาก็ไม่ได้โดดเด่นอะไร จะมีที่น่าประทับใจหน่อยก็คือสถิติการยิงประตู แต่ถ้ามองถึงภาพรวมและความสำคัญที่มีต่อสโมสรในอนาคต แม็คโทมิเนย์ เหมาะสมกว่าชัดเจน”