sportpooltoday

เดี๋ยวค่อยว่ากัน! “อาร์เตตา” ยืนยัน “โอบาเมยอง” บินไปเข้าแคมป์ทีมชาติกาบองแล้ว


เดี๋ยวค่อยว่ากัน! "อาร์เตตา" ยืนยัน "โอบาเมยอง" บินไปเข้าแคมป์ทีมชาติกาบองแล้ว

มิเคล อาร์เตตา นายใหญ่อาร์เซนอล กล่าวก่อนเกมเปิดบ้านพบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึกพรีเมียร์ลีกว่า ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ออกจากทีมไปร่วมงานกับทีมชาติกาบอง เตรียมลงเล่นในแอฟริกัน เนชันส์ คัพ แล้ว

โอบาเมยอง ไม่ได้ลงเล่นมาแล้ว 5 เกมในทุกรายการ หลังจากผิดวินัยของทีม และโดนริบปลอกแขนกัปตันทีมอีกด้วย โดย อาร์เตตา ซึ่งจะพลาดการคุมทีมข้างสนามในเกมกับเรือใบสีฟ้า เนื่องจากต้องกักตัวจากการติดเชื้อโควิด-19 กล่าวยอมรับว่า โอบาเมยอง ได้ออกเดินทางไปร่วมงานกับทีมชาติกาบอง เพื่อเตรียมลงเล่นในแอฟริกัน เนชันส์ คัพ ช่วงต้นเดือนมกราคมนี้แล้ว โดยยังไม่ยืนยันเกี่ยวกับอนาคตของดาวยิงเบอร์ 14 ว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป

“สำหรับผมมันไม่ใช่เรื่องของการจะบอกว่าผิดหรือถูก มันเป็นเรื่องของการตัดสินใจ ที่คุณเชื่อมั่นว่ามันเป็นสิ่งที่คุณบอกกับผู้เล่นทุกคน”

“อย่างที่ผมบอกไปก่อนหน้านี้ การเลือกทีม ผมจะดูในแบบเกมต่อเกม ณ เวลานี้ โอบาเมยอง ไปทีมชาติแล้ว และเขาจะมุ่งมั่นกับเกมทีมชาติ ซึ่งเรามีการสนทนากันมาในเรื่องนี้ และมันเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดของเขา”

ทั้งนี้ ทัวร์นาเมนต์แอฟริกัน เนชันส์ คัพ จะลงเล่นในช่วงวันที่ 9 มกราคม ถึง 6 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ ณ ประเทศแคเมอรูน โดย อาร์เซนอล จะมีผู้เล่นอีกสามคนที่ต้องไปลงเล่นในรายการนี้ ประกอบไปด้วย โธมัส ปาเตย์, นิโกลาส์ เปเป และ โมฮาเหม็ด เอลเนนี