sportpooltoday

ลุ้นแชมป์ยังไง! “คล็อปป์” เปิดใจ ลิเวอร์พูล ตามหลัง แมนฯ ซิตี้ 6 แต้ม


ลุ้นแชมป์ยังไง! "คล็อปป์" เปิดใจ ลิเวอร์พูล ตามหลัง แมนฯ ซิตี้ 6 แต้ม

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์เปิดใจถึงการตามจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไกลถึง 6 แต้ม หลังบุกพ่าย เลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยสกอร์ 1-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอังคารที่ 28 ธันวาคม ที่ผ่านมา

“แน่นอนว่าความพ่ายแพ้ในวันนี้ส่งผลเสียต่อเส้นทางลุ้นแชมป์ลีกในหลาย ๆ ด้าน แต่ขณะเดียวกัน ลิเวอร์พูล ก็มีคิวต้องลงแข่งกับทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เชลซี รออยู่ในอนาคต ซึ้่งแต่ละแมตช์จะต้องมีฝ่ายที่คว้า 3 แต้มเต็มและฝ่ายที่มือเปล่า” คล็อปป์ กล่าวกับ Sky Sports

“ต้องขอโทษแฟน ๆ ทุกคนที่ตามเชียร์กันมาตลอดด้วย แต่ผมเองก็ไม่ได้อยากปล่อยให้ทีมเราโดน แมนฯ ซิตี้ ทิ้งห่างไกลถึง 6 แต้มเหมือนกัน”

“และผมอยากฝากอะไรไปถึงเหล่านักเตะ ลิเวอร์พูล สักหน่อยว่าถ้ายังเล่นกันได้เหมือนกับคืนนี้ที่แพ้ เลสเตอร์ เราจะไม่มีวันไล่ตาม แมนฯ ซิตี้ ทันเลยจนกระทั่งจบฤดูกาล”

“แต่สมมติว่าพวกเขากลับไปเล่นกันเหมือนเดิมตามปกติที่เราทำกันตลอดทั้งซีซั่นนี้ การจะคว้าชัยชนะเหนือคู่แข่งทุกทีมต่อเนื่องทุกสัปดาห์ก็เป็นเรื่องที่สามารถเกิดขึ้นได้จริงเช่นกัน”

“เอาจริง ๆ ผมไม่อยากให้ลูกทีมต้องมากดดันว่าโดน แมนฯ ซิตี้ ทิ้งห่างไปไกลมากแค่ไหน หรือโดนทีมที่ตามหลังอยู่ไล่กวดจนกระชั้นชิดขนาดไหน เราแค่มองว่าเกมที่เหลือนับจากนี้มีโอกาสโกยแต้มได้มากเท่าไหร่ก็พอ แล้วสุดท้ายค่อยมาดูกันตอนวันจบฤดูกาล”