sportpooltoday

สกู๊ปพิเศษ : “ราชันชุดขาว” แชมป์ลาลีกาครึ่งซีซั่นแรก 2021/22


สกู๊ปพิเศษ : "ราชันชุดขาว" แชมป์ลาลีกาครึ่งซีซั่นแรก 2021/22

สถานการณ์ล่าสุดของฟุตบอลลาลีกา สเปน ฤดูกาล 2021/22 เรอัล มาดริด การันตีเป็นทีมที่อยู่ในอันดับ 1 ของตารางอย่างแน่นอน หลังจากลงเตะไปแล้ว 19 นัด หรือผ่านครึ่งทางของฤดูกาล

คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียน กลับมาคุม “ราชันชุดขาว” เป็นรอบที่ 2 ก่อนทำผลงานได้น่าประทับใจ เมื่อ 9 นัดหลังสุดเฉพาะในลีก ชนะถึง 8 นัด สะดุดเสมอกับกาดิซ 0-0 เพียงแค่นัดเดียว

19 นัดแรกของ เรอัล มาดริด ในฤดูกาลนี้ ชนะ 14 เสมอ 4 แพ้ 1 มี 46 คะแนน นำห่าง เซบีย่า ทีมอันดับ 2 อยู่ 8 แต้ม แต่ลงแข่งมากกว่า 1 นัด แถมแมตช์ที่พบกันเองเมื่อปลายเดือนที่แล้ว ก็เอาชนะไปได้ 2-1

ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 36 ในประวัติศาสตร์ของ เรอัล มาดริด ที่เป็นจ่าฝูงช่วงครึ่งซีซั่นแรก ซึ่ง 35 ครั้งที่ผ่านมา พวกเขาคว้าแชมป์เมื่อจบฤดูกาลได้ถึง 24 ครั้ง ครั้งล่าสุดที่ทำได้ต้องย้อนกลับไปในซีซั่น 2016/17
dบทเรียนจากฤดูกาล 2014/15

หนล่าสุดที่ เรอัล มาดริด เป็นจ่าฝูงใน 19 นัดแรก แต่ไม่ได้แชมป์ลาลีกา เกิดขึ้นเมื่อซีซั่น 2014/15 ซึ่งเป็นเพียงแค่ครั้งเดียวในรอบ 20 ซีซั่นหลังสุดที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ และทำให้ อันเชล็อตติ ถูกปลดจากตำแหน่งหลังจบซีซั่น

ครึ่งแรกของซีซั่น 2014/15 “ราชันชุดขาว” มี 48 คะแนน ขณะที่ บาร์เซโลน่า ตามมาอันดับ 2 มี 44 คะแนน แต่ด้วยอาการบาดเจ็บและสภาพร่างกายของนักเตะในครึ่งซีซั่นหลัง เลยถูก “เจ้าบุญทุ่ม” แซงคว้าแชมป์ในที่สุด

นี่คือบทเรียนที่ อันเชล็อตติ ต้องจำให้ขึ้นใจ ซึ่งกุนซือวัย 62 ปี ได้กล่าวเมื่อเร็วๆนี้ว่า “ตอนนี้เราเป็นทีมเต็งแชมป์ ใครก็พูดได้ แต่เราจะโฟกัสไปทีละเกม ฤดูกาลสุดท้ายของผมในตอนนั้น เราเคยชนะ 20 นัดติดต่อกันทุกรายการ แต่ก็ล้มเหลวตอนจบซีซั่น”

“ผมไม่ลืมเหตุการณ์ครั้งนั้นเลย ตอนนี้เราเป็นจ่าฝูง แต่ก็รู้ดีว่ายังมีโอกาสพลาดในครึ่งซีซั่นหลัง ผมจะไม่ให้เกิดขึ้นแบบนั้นอีก”
hปัจจัยแห่งการเริ่มต้นฤดูกาลที่ดี

เหตุผลสำคัญที่ทำให้ เรอัล มาดริด ออกสตาร์ทซีซั่นนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม คือนักเตะอย่าง วินิซิอุส จูเนียร์ ที่พัฒนาฟอร์มการเล่นได้ดีขึ้นแบบก้าวกระโดด โดยทำไปแล้ว 10 ประตู รั้งอันดับ 3 ดาวซัลโวลาลีกาในเวลานี้

10 ประตูของปีกบราซิเลียนวัย 21 ปี ในลาลีกา ซีซั่นนี้ มากกว่าจำนวนประตูรวมของ 3 ซีซั่นแรกที่ค้าแข้งให้ราชันชุดขาว (7 ประตู) เสียอีก หนึ่งในประตูสำคัญของเขา คือประตูชัยที่ยิงใส่ เซบีย่า เมื่อปลายเดือนที่แล้ว

แถมด้วยดาวยิงคนสำคัญอย่าง คาริม เบนเซม่า ความหวังอันดับ 1 ในเกมรุกของทีม ที่ครองตำแหน่งผู้นำดาวซัลโว ด้วยผลงาน 15 ประตู ซึ่งในจำนวนนี้มีถึง 7 ประตู ที่เป็นประตูสำคัญ ช่วยให้ทีมเก็บชัยชนะได้หลายนัด

แดนกลางอย่าง คาเซมิโร่, โทนี่ โครส และ ลูก้า โมดริช ทำหน้าที่คุมเกมได้ดี ส่วนแนวรับ ผู้รักษาประตูอย่าง ติโบต์ กูร์กตัวส์ รวมถึงคู่เซ็นเตอร์แบ็กทั้ง ดาบิด อลาบา กับ เอแดร์ มิลิเตา ต่างช่วยเหลือเกมรับได้อย่างยอดเยี่ยม

19 นัดที่ผ่านไป ถือเป็นการเริ่มต้นฤดูกาลที่ดีของ เรอัล มาดริด แต่ยังมีอีกครึ่งทางที่ คาร์โล อันเชล็อตติ และลูกทีมของเขา ต้องเผชิญกับปัญหาและอุปสรรค เพื่อลุ้นแชมป์ลีกสูงสุดสมัยที่ 35 ในประวัติศาสตร์ของสโมสร