sportpooltoday

เวียดนามถล่ม 4-0 แต่ไม่พอแชมป์กลุ่ม เตรียมดวลเดือดแข้งไทย รอบรองฯ ซูซูกิ คัพ


เวียดนามถล่ม 4-0 แต่ไม่พอแชมป์กลุ่ม เตรียมดวลเดือดแข้งไทย รอบรองฯ ซูซูกิ คัพ

ทีมชาติไทย ได้คู่ต่อกรรอบรองชนะเลิศ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยพวกเขาจะพบกับ เวียดนาม อันดับที่ 99 ของโลก จากผลงานที่ชนะ กัมพูชา 4-0 แม้แข้งดาวทองจะชนะ กัมพูชา 4-0 มี 10 คะแนนเท่ากับ อินโดนีเซีย ลูกได้เสีย +9 เท่าอินโดนีเซีย แต่ “อิเหนา” มีประตูได้เยอะกว่า ทำให้ “ช้างศึก” ในรอบตัดเชือก

โดย “ช้างศึก” พบกับ เวียดนาม หนล่าสุด คือ ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม G เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา โดยทีมชาติไทย บุกไปเสมอทัพ “ดาวทอง” ด้วยสกอร์ 0-0 ซึ่งหลังเกมนั้นได้มีประเด็นดราม่าเกิดขึ้นระหว่าง ซาซ่า โทดิช โค้ชผู้รักษาประตูทีมชาติไทย กับ ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือเวียดนาม จนหวิดวางมวยกัน

หลังเกมดังกล่าวมีการเผยแพร่ภาพต้นเหตุประเด็นดราม่าดังกล่าว ซึ่งจากคลิปแล้วจะเห็นว่า ซาซ่า โทดิช ได้มีการทำมือในลักษณะเชิงล้อเลียนเรื่องความสูงของกุนซือชาวเกาหลีใต้ของทีมดาวทอง ทำให้เจ้าตัวฉุนขาดและปรี่เข้าไปจะเอาเรื่อง ท่ามกลางสต๊าฟทั้ง 2 ทีมเข้ามาห้ามระงับเหตุการณ์กันวุ่น

ทั้งนี้โปรแกรมรอบรองชนะเลิศ ระหว่างทีมชาติไทย กับ เวียดนาม จะลงสนามในวันที่ 23 ธ.ค. และ นัดสองวันที่ 26 ธ.ค.นี้ ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ในเวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7HD