sportpooltoday

กันไว้ก่อนดีกว่า! นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ขอร้องแฟน “งดโพกหัว, แต่งชุดอาหรับ” (ภาพ)


กันไว้ก่อนดีกว่า! นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ขอร้องแฟน "งดโพกหัว, แต่งชุดอาหรับ" (ภาพ)

ประเด็นที่ก่อนหน้านี้ Kick It Out องค์กรที่ร่วมต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติ เปิดเผยว่า ได้เตรียมเสนอให้มีการประชุมเชิงปฏิบัติการ รวมถึงให้ความรู้กับแฟนบอลนิวคาสเซิล กรณีที่มีกลุ่มแฟนบอลสวมผ้าโพกศีรษะและชุดแต่งกายแบบอาหรับ มาร่วมแสดงความยินดีหลังจากที่ กลุ่นทุนจากซาอุดีอาระเบีย ได้เข้ามาเทคโอเวอร์สโมสร ทำให้เป็นประเด็นที่มีการแสดงความคิดเห็นกว้างขวาง

สโมสรนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์ถึงประเด็นนี้ โดยระบุว่า “ไม่มีใครในกลุ่มเจ้าของใหม่ที่ขุ่นเคือง หรือไม่พอใจในเรื่องนี้แต่อย่างใด มันเป็นท่าทางที่ได้รับการยอมรับว่า พวกเขามีความยินดีกับสโมสรด้วยความจริงใจ”

“อย่างไรก็ตาม ยังคงมีความเป็นไปได้ที่การแต่งกายในลักษณะนี้ไม่เหมาะสมทางวัฒนธรรม และมีความเสี่ยงที่จะก่อให้เกิดความขุ่นเคืองแก่ผู้อื่น”

“นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ขอความกรุณาแฟนบอลอย่าสวมชุดอาหรับแบบดั้งเดิมหรือผ้าโพกศีรษะที่ได้รับแรงบันดาลใจจากตะวันออกกลางในการแข่งขัน”

“แฟนฟุตบอลของสโมสรได้รับการสนับสนุนให้สวมใส่สิ่งที่เป็นบรรทัดฐานสำหรับวัฒนธรรมหรือศาสนาของพวกเขาเอง โดยยังคงสะท้อนถึงชุมชนและกลุ่มความหลากหลายทางวัฒนธรรมที่กว้างขวางและหลากหลาย ซึ่งสโมสรได้รับการสนับสนุน และภาคภูมิใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น”

สำหรับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เพิ่งแยกทางกับผู้จัดการทีม สตีฟ บรูซ ด้วยความยินยอมร่วมกันในวันพุธที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา ก่อนเกมที่จะบุกเยือนคริสตัล พาเลซ ในวันที่ 23 ตุลาคม ก่อนที่เกมเหย้านัดต่อไปกับ เชลซี จะมีขึ้นในวันที่ 30 ตุลาคม