sportpooltoday

ชี้จุดกันไปเลย! “เรดแนปป์” เผยปัญหาแข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ทำ “รังนิค” ปวดหัว


ชี้จุดกันไปเลย! "เรดแนปป์" เผยปัญหาแข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ทำ "รังนิค" ปวดหัว

เจมี่ เรดแนปป์ อดีตดาวเตะ ลิเวอร์พูล และทีมชาติอังกฤษ แสดงความคิดเห็นว่า ราล์ฟ รังนิค กุนซือรักษาการของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แห่งศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ อาจต้องใช้เวลาอีกเป็นเดือนเพื่อเปลี่ยนแปลงให้ ปีศาจแดง เล่นฟุตบอลในวิถีที่เขาต้องการ

แมนฯ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้ไม่ดีนักในเกมล่าสุดที่แม้พวกเขาจะบุกไปเอาชนะ นอริช ซิตี้ ได้ 1-0 แต่ก็ต้องรอประตูดังกล่าวถึงนาทีที่ 75 จากลูกจุดโทษของ คริสเตียโน โรนัลโด้ ขณะที่ ดาบิด เด เคอา ก็งัดซูเปอร์เซฟหลายครั้งหลายคราช่วยให้ทีมรักษาคลีนชีทเก็บ 3 คะแนนเต็มสำเร็จ พร้อมกับคว้ารางวัล แมนออฟเดอะแมตช์ ไปครอง

โดย เรดแนปป์ ในฐานะผู้ให้ทัศนะของ สกายสปอตส์ วิเคราะห์ว่าผู้เล่นของ ปีศาจแดง ยังคง ‘ติดนิสัยเสีย’ ซึ่งเป็นสิ่งที่ รังนิค ต้องแก้ไขหากต้องการให้ทีมเดินหน้าต่อไปได้

“จากมุมมองของฝั่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ฟอร์มการเล่นแบบนี้เป็นสิ่งที่คาดเดาได้ พวกเขามีปัญหากับระแบบการเล่น รูปแบบการเซตทีม มันอาจจะต้องใช้เวลาอีกพักใหญ่สำหรับรักษาการผู้จัดการทีมรายนี้เพื่อจัดการทีมให้เล่นได้อย่างที่เขาต้องการ และมันอาจจะต้องใช้เวลาอีกหลายสัปดาห์หรือหลายเดือนเมื่อแข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด ยังติดนิสัยเสียอยู่”

“พวกเขาไม่พยายามวิ่งไล่แย่งบอลกลับคืนมา เรากำลังพูดถึงฟุตบอลสมัยใหม่ที่เน้นเกมเพรสซิงซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้จัดการทีมต้องการ มีนักเตะหลายรายที่ไม่สามารถทำแบบนั้นได้ในระบบที่เขาเซตขึ้นมา”

“โดยเฉพาะเมื่อคุณเล่นด้วยรูปแบบกองหน้า 2 คน พวกเขาทิ้งผู้เล่นริมเส้นให้โดดเดี่ยว นักเตะอย่าง เจดอน ซานโช กับ บรูโน แฟร์นันด์ส ทำหน้าที่ทั้งเลี้ยงบอลโจมตีคู่แข่งและต้องวิ่งไล่ล่าแย่งบอลกลับมาครอง”

“ผมไม่คิดว่าพวกเขาจะมีแรงทำทั้ง 2 อย่างได้ในเกมกับ นอริช แต่สุดท้ายพวกเขาก็เอาตัวรอดเก็บ 3 คะแนนไปได้ โดย ปีศาจแดง มีเกมหนักรออยู่”