sportpooltoday

คนนี้ใช่เลย! ปืนใหญ่เล็ง “คัลเวิร์ต-เลวิน” แก้ไขผลงานแนวรุกฝืด


คนนี้ใช่เลย! ปืนใหญ่เล็ง "คัลเวิร์ต-เลวิน" แก้ไขผลงานแนวรุกฝืด

เดลี เมล์ สื่อจากประเทศอังกฤษ ระบุ อาร์เซนอล วางแผนมองหากองหน้าคนใหม่เข้ามาเสริมทีมแล้ว ตามแผนงานของ มิเกล อาร์เตตา โดยเล็งเป้าไปที่ โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน กองหน้าทีมชาติอังกฤษของ เอฟเวอร์ตัน

อาร์เซนอล อยู่ในสถานการณ์ที่ไม่แน่นอนในแนวรุกของทีม ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง กองหน้าตัวหลักอยู่ในฟอร์มที่ย่ำแย่ ส่วน อเล็กซองเดร ลากาแซ็ตต์ และ เอ็ดดี้ เอนเคเทียห์ อยู่ในสัญญาปีสุดท้าย และมีโอกาสจะย้ายไปทีมอื่นในตลาดการซื้อขายเดือนมกราคมนี้แบบไม่มีค่าตัว และนั่นทำให้ อาร์เซนอล ตกเป็นข่าวกับกองหน้ามาโดยตลอด โดยก่อนหน้านี้มีข่าวกับ ดูซาน วลาโฮวิช กองหน้าทีมชาติเซอร์เบียของ ฟิออเรนตินา มาแล้ว

“ดีซีแอล” วัย 24 ปี มีสัญญากับ เอฟเวอร์ตัน ถึงกลางปี 2025 จึงเป็นหนึ่งในเป้าหมายอีกทางของทีมปืนใหญ่ ซึ่ง เอฟเวอร์ตัน ก็มีความเป็นไปได้ในการปล่อย นักเตะบางส่วนออกจากทีม ผ่านการสัมภาษณ์หลังเกมล่าสุดที่พวกเขาพ่าย ลิเวอร์พูล ของ ราฟาเอล เบนิเตซ

“บางสโมสรจะมีการขายผู้เล่น เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม และราคาที่เหมาะสม นำไปปรับปรุงทีม มันมีบางสิ่งที่เราต้องเรียนรู้ว่า เจ้าของทีมนั้นพร้อมสำหรับการที่จะจ่ายเงินเสริมทีม แต่เราไม่สามารถจ่ายเงินได้ตลอดเวลาโดยไม่มีการหาเงินคืนกลับมา ดังนั้น เราจำเป็นต้องจัดการเรื่องนี้อย่างชาญฉลาดในอนาคต” เบนิเตซ กล่าว

คัลเวิร์ต-เลวิน ย้ายมาจาก เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวเพียง 1.5 ล้านปอนด์ในปี 2016 ก่อนที่จะกลายเป็นตัวหลักของทีมมาในช่วง 2 ปีหลังสุด อย่างไรก็ตาม ณ เวลานี้ นักเตะมีอาการบาดเจ็บรบกวน และลงเล่นในพรีเมียร์ลีกไปเพียง 3 เกมเท่านั้นในฤดูกาลนี้