sportpooltoday

กัดไม่ปล่อย! “คีน” ออกโรงจัดหนัก “คาร์ริค” ต้องไปพร้อม “โซลชา” ด้วย


กัดไม่ปล่อย! "คีน" ออกโรงจัดหนัก "คาร์ริค" ต้องไปพร้อม "โซลชา" ด้วย

รอย คีน แสดงท่าทีไม่เห็นด้วยต่อบทสัมภาษณ์หลังเกมของ ไมเคิ่ล คาร์ริค จากเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปเสมอกับ เชลซี 1-1 ในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ​ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เมื่อทีมงานสตาฟฟ์ที่ทำงานให้กับ โอเล กุนนาร์ โซลชา ยังคงทำหน้าที่กับสโมสรต่อไปแม้ว่ากุนซือนอร์วีเจี้ยน จะแยกทางกับทีมไปแล้วก็ตาม

คีน เรียกร้องให้ ราล์ฟ รังนิค ผู้จัดการทีมรักษาการคนใหม่เข้ามาจัดการทีมงานโค้ชเบื้องหลังโดยตำนานมิดฟิลด์ฮาร์ดแมนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งคำถามว่าทำไมทีมงานเก่าของ โซลชา ยังคงมีบทบาทกับทีมต่อเนื่อง

“ผมไม่เห็นด้วยกับทุกสิ่งที่เขาพูดในบทสัมภาษณ์หลังจบเกม” คีน กล่าวกับ สกายสปอตส์ “เขาพูดถึงแผนการ เขาพูดถึงความทุ่มเทของนักเตะ เขาบอกว่าภาคภูมิใจในตัวของพวกเขา เพราะฉะนั้นทุกเรื่องก่อนหน้านี้มันเป็นความผิดของ โอเล คนเดียวอย่างนั้นหรือ พวกเขาวางแผนอะไรกันเมื่อเดือนก่อนๆ ในเกมกับ ลิเวอร์พูล, แมนฯ ซิตี้ และ วัตฟอร์ด หรือแผนดังกล่าวเพิ่งมาเกิดขึ้นสัปดาห์นี้”

“เขาอยู่ในซุ้มม้านั่งสำรองข้างสนามกับ โอเล่ มาตลอด แต่ทันใดนั้นเขาก็มาแสดงความภาคภูมิใจกับนักเตะ และก็เกิดมีแผนการขึ้นมา”

“แล้วเกมก่อนหน้านี้ทั้งหมดที่เขามีส่วนร่วมได้ล่ะ ทำไมเขาไม่จัดการกับทีมก่อนหน้านี้ ทำไม่เขาไม่เล่นบีบพื้นที่ในเกมอื่นๆ ด้วย พวกเขาทำได้แย่ทึ่สุดในลีกในเรื่องการไล่บีบเพรสซิ่งด้วยซ้ำ”

“หากเป็นผม ผมคงจะไม่เด้งสตาฟฟ์ทุกคนออกไปแต่คงจะคงเหลือไว้แต่คนที่สามารถไว้วางใจได้ พวกเขาไม่ได้ทำงานร่วมกับแค่ โอเล แต่เป็น โชเซ่ มูรินโญ่ ตั้งแต่ก่อนหน้านั้นอีกด้วย และพวกเขาจะยังคงได้รับความไว้วางใจกับผู้จัดการทีมคนใหม่อยู่อีกอย่างนี้เหรอ”

“เราหวังว่าไม่ว่าใครก็ตามที่เข้ามาสู่สโมสรจะเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง จับเอาคนที่ถูกต้องไปทำหน้าที่อันเหมาะสมไม่ใช่เป็นเพราะคุณรู้จักเขา หรือว่าเพราะเขาเป็นคนดี”

“ความซื่อสัตย์ต่อเกมอย่างนั้นหรือ หากคุณอยากได้ความซื่อสัตย์ก็ไปหาซื้อสุนัขมาเลี้ยง ผมคิดว่ามันเป็นเพียงปัจจัยหนึ่งและมันเป็นหน้าที่ของพวกเขาอยู่แล้ว แค่ขยิบตาเล็กน้อย มองหน้าซึ่งกันและกัน มันเหมือนกับการที่เพื่อนเก่าแก่ไว้วางใจซึ่งกันและกัน นั่นเป็นเหตุผลที่พวกเขาจมอยู่กับอันดับที่ 8-9 ในลีก”