sportpooltoday

สิ่งที่ “เอริก เทน ฮาก” ต้องรีบจัดการกับ แมนฯ ยูฯ ในช่วงทัวร์พรีซีซัน – [OPINION]


สิ่งที่ "เอริก เทน ฮาก" ต้องรีบจัดการกับ แมนฯ ยูฯ ในช่วงทัวร์พรีซีซัน - [OPINION]

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ภายใต้การนำทัพของกุนซือ เอริก เทน ฮาก อยู่ระหว่างเดินทางไปทัวร์พรีซีซันที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะมาถึง

เทน ฮาก กำลังสานงานต่อความสำเร็จจากเมื่อฤดูกาลที่แล้ว หลังพา แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ฟุตบอลคาราบาว คัพ และคว้าตั๋วไปเล่นในยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ได้สำเร็จในปีแรกที่เข้ามาทำงานในโอลด์ แทรฟฟอร์ด

ในซัมเมอร์นี้ แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าตัวนักเตะใหม่เข้ามาร่วมทีมได้แล้ว 2 ราย คือ เมสัน เมาต์ กองกลางทีมชาติอังกฤษที่ย้ายมาจาก เชลซี ในราคา 55 ล้านปอนด์ และ อ็องเดร โอนานา นายทวารชาวแคเมอรูนจาก อินเตอร์ มิลาน ในราคา 47 ล้านปอนด์
uอย่างไรก็ตาม ขั้นตอนในการสร้างทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ของ เทน ฮาก ยังคงไม่เสร็จสิ้นสมบูรณ์ดี และเทรนเนอร์ชาวดัตช์ยังคงมีงานต้องทำมากมายในระหว่างพาลูกทีมเก็บตัวฝึกซ้อมก่อนจะออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่

เทน ฮาก ยังคงต้องการกองหน้าระดับท็อปเข้ามาสู่ทีม หลังจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ยิงได้เพียง 58 ประตูในพรีเมียร์ลีก ซึ่งมากมากกว่าทีมที่ตกชั้นอย่าง เลสเตอร์ ซิตี้ เพียง 7 ประตูเท่านั้น โดยชัดเจนแล้วว่า เป้าหมายอย่าง แฮร์รี เคน ของ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ และ วิคตอร์ โอซิเมน ของ นาโปลี คงยากเกินไป

ราสมุส ฮอยลุนด์ ของ อตาลันตา, กอนซาโล รามอส ของ เบนฟิกา และ ร็องดัล โคโล มูอานี ของ ไอน์ทรัคต์ แฟรงค์เฟิร์ต เป็นทางเลือกรองลงมา แต่ดูเหมือนว่า การเจรจราคว้าตัวคนใดคนหนึ่งก็ยังไม่เป็นรูปธรรมมากนัก
zแน่นอนว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด หัวหอกทีมชาติอังกฤษที่เพิ่งต่อสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกไปอีก 5 ปี นั้น จะยืนเป็นตัวหลักในแนวรุกฤดูกาลหน้า แต่เขาไม่สามารถแบกรับภาระการทำประตูเพียงคนเดียวตลอดได้แน่นอน และ เทน ฮาก ก็รู้ดีว่า ต้องหาคนเข้ามาช่วยงานโดยเร็วที่สุด

ขณะเดียวกัน บทบาทการเล่นของนักเตะใหม่อย่าง เมาต์ ก็อยู่ในความสนใจเช่นกัน เทน ฮาก มีเวลาตลอดฤดูร้อนเพื่อหาความเหมาะสม แต่คำถามคือ ดาวเตะวัย 24 ปี จะเล่นกับ บรูโน แฟร์นันเดส อย่างไร? เนื่องจากทั้งคู่เป็นมิดฟิลด์ที่ต้องการครองบอลและสร้างสรรค์เหมือนกัน และยังมี คริสเตียน เอริกเซน อีก 1 รายที่รออยู่

ปัญหาอีกอย่างคือ งบประมาณช่วงซัมเมอร์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้นจำกัด ซึ่งหมายความว่า สิ่งสำคัญคือ ผู้เล่นบางคนต้องย้ายออกไปเพื่อนำเงินจำนวนดังกล่าวมาเพิ่มเติมให้กับ เทน ฮาก ได้ทำการปรับปรุงทีมตามที่ต้องการ
cเอริค ไบญี และ อเล็กซ์ เทลเลส ไม่อยู่ในแผนการทำทีมแน่นอน ส่วนผู้รักษาประตูอย่าง ดีน เฮนเดอร์สัน ก็มีแนวโน้มจะย้ายไปร่วมทีม น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ด้วยสัญญาถาวร นอกจากนี้ เฟร็ด, ดอนนี ฟาน เดอ บีก, สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์, แอนโธนี เอลังกา และ แฮร์รี แม็คไกวร์ อนาคตก็ยังไม่ชัดเจน

แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถหาเงินได้มากกว่า 50 ล้านปอนด์ หากปล่อยนักเตะเหล่านี้ออกไปได้ ซึ่งมันอาจหมายถึงเงินที่มากขึ้นสำหรับใช้จ่ายเพื่อคว้าตัวกองหน้า, กองหลัง หรือ มิดฟิลด์ เข้ามาเพิ่มเติมอีกก่อนที่จะเปิดฤดูกาล

ในซีซันที่ผ่านมา เทน ฮาก ทำงานได้ดีในการทำให้ห้องแต่งตัวของ แมนฯ ยูไนเต็ด มีเสถียรภาพ หลังจากที่มันเข้าสู่ความโกลาหลในช่วงท้ายของการคุมทีมของ ราล์ฟ รังนิก อดีตเทรนเนอร์ขัดตาทัพชาวเยอรมนี
xอย่างไรก็ตาม เทน ฮาก จะต้องจัดการทีมอย่างระมัดระวังในช่วงซัมเมอร์นี้ด้วยเช่นกัน หลังจากปลด แม็คไกวร์ ออกจากการเป็นกัปตันทีม ซึ่งหลายคนมองว่า มันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง หลังจากดาวเตะวัย 30 ปี ไม่ได้เป็นตัวจริงของ แมนฯ ยูไนเต็ด อีกแล้ว

นับจากนี้ไปมันจะเป็นช่วงเวลา 1 เดือนที่ เทน ฮาก มีเรื่องต้องทำมากมาย ซึ่งน่าสนใจเป็นอย่างยิ่งว่า กุนซือชาวดัตช์รายนี้จะบริหารจัดการทีม “ปีศาจแดง” อย่างไร?