sportpooltoday

ปิดฉาก 18 ปี! “เมาต์” ร่ายยาวถึงแฟน เชลซี หลังเตรียมซบ แมนฯ ยูฯ (คลิป)


ปิดฉาก 18 ปี! "เมาต์" ร่ายยาวถึงแฟน เชลซี หลังเตรียมซบ แมนฯ ยูฯ (คลิป)

เมสัน เมาต์ ตัวรุกลูกหม้อของทีม เชลซี โพสต์วิดีโอผ่านอินสตาแกรม masonmount อำลาและขอบคุณสตาฟฟ์โค้ช, เพื่อนร่วมทีม รวมถึงแฟนบอลสิงห์บลูส์ พร้อมยืนยันว่าการย้ายไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือสิ่งถูกต้องสำหรับอาชีพเขาในตอนนี้

หลังตกเป็นข่าวมาหลายสัปดาห์ ล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด จ่อที่จะปิดดีลคว้า เมาต์ เข้ามาร่วมทีมเป็นการเสริมทัพรายแรกในช่วงซัมเมอร์นี้ ด้วยค่าตัว 55 ล้านปอนด์ บวกแอดออน 5 ล้านปอนด์

โดยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แข้งทีมชาติอังกฤษวัย 24 ปี ได้เดินทางไปตรวจร่างกายที่แคร์ริงตัน สนามซ้อมของทัพปีศาจแดงเรียบร้อยแล้ว ก่อนจะมาอัปเดตด้วยการกล่าวคำอำลาถึงทีมดังแห่งกรุงลอนดอน ใจความว่า

“สวัสดี แฟนบอล เชลซี ทุกคน จากข่าวที่ปรากฎตลอด 6 เดือนหลัง การกล่าวลาครั้งนี้อาจไม่ใช่เรื่องเซอร์ไพรส์ แต่นั่นก็ไม่ทำให้ผมเจอเรื่องง่ายขึ้นในการบอกว่า ผมตัดสินใจออกจาก เชลซี”

“แฟน เชลซี สมควรได้รับมากกว่าการกล่าวลาผ่านตัวอักษร ดังนั้น ผมจึงต้องการบอกกับพวกคุณโดยตรงว่า ผมรู้สึกซาบซึ้งใจมากแค่ไหนกับการสนับสนุนตลอด 18 ปีที่ผ่านมา”

“ผมรู้ว่ามีบางคนที่ไม่มีความสุขกับการตัดสินใจครั้งนี้ แต่มันคือสิ่งที่ถูกต้องสำหรับอาชีพค้าแข้งปัจจุบันของผม”

“ผมมาอยู่กับ เชลซี ตั้งแต่ตอนอายุ 6 ขวบ และเราผ่านอะไรหลายอย่างมาด้วยกัน ผมคว้าแชมป์ยูธ คัพ, เป็นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี, ได้แชมป์ ซูเปอร์ คัพ กับ ฟุตบอลสโมสรโลก และแน่นอนคือค่ำคืนอันลืมไม่ลง ตอนที่เราร่วมกันคว้าแชมเปียนส์ ลีก”

“ผมอยากขอบคุณอะคาเดมีของ เชลซี ที่มีอิทธิพลอย่างมากตั้งแต่ผมยังเด็ก รวมถึงผู้จัดการทีมทุกคนที่ผมเคยร่วมงานด้วยทั้ง โธมัส (ทูเคิล), แฟรงค์ (แลมพาร์ด) และ แกรห์ม (พ็อตเตอร์)”

“เช่นเดียวกับสตาฟฟ์ในห้องแต่งตัว และเพื่อนร่วมทีมของผมทุกคน ที่ตอนนี้ได้กลายมาเป็นพี่น้องกัน”

“ผมขอขอบคุณครอบครัวสำหรับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง และที่สำคัญที่สุดคือ แฟนบอล เชลซี ที่อยู่เคียงข้างผมมาโดยตลอด ขอให้พวกคุณพบแต่สิ่งที่ดีที่สุด”

สำหรับ เมาต์ ฝากสถิติ 33 ประตูจาก 195 นัดทุกรายการกับ เชลซี โดยเตรียมเซ็นสัญญา 5 ปี พร้อมรับค่าเหนื่อยรวมโบนัส 300,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด