sportpooltoday

จากใจเด็กเก่า! “ซาฮา” ชี้ แมนฯ ยูฯ ทำถูกที่ไม่ยื่นซื้อ “เมาต์” เกิน 55 ล้านปอนด์


จากใจเด็กเก่า! "ซาฮา" ชี้ แมนฯ ยูฯ ทำถูกที่ไม่ยื่นซื้อ "เมาต์" เกิน 55 ล้านปอนด์

หลุยส์ ซาฮา อดีตดาวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่าอดีตต้นสังกัดตัดสินใจถูกต้องแล้วที่ไม่ขยับข้อเสนอทาบทาม เมสัน เมาต์ กองกลาง เชลซี ขึ้นไปมากกว่าตัวเลขล่าสุด 55 ล้านปอนด์ ชี้นักเตะไม่ควรมีราคาแพงเว่อร์วังไปกว่านี้ หลังจากซีซันก่อนผลงานไม่สู้ดี แถมยังเหลือสัญญาแค่ปีเดียวเท่านั้น

ด้วยสถานการณ์ที่ เมาต์ กำลังเข้าสู่ปีสุดท้ายของสัญญาและ เชลซี ต้องการเงินรายได้จำนวนมากจากการขายนักเตะ เพื่อให้ผ่านกฎการเงิน FFP ทำให้ เอริค เทน ฮาก กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ลุยเต็มที่เพื่อคว้านักเตะมายังโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

กระนั้นจนถึงตอนนี้ ดีลยังคงค้างเติ่ง ด้วยการที่ เชลซี ปฏิเสธข้อเสนอจากทาง แมนฯ ยูไนเต็ด ถึง 3 รอบแล้ว ในมูลค่า 40, 50 และ 55 ล้านปอนด์ ตามลำดับ โดยเชื่อว่า เชลซี ต้องการค่าตัวมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษที่ 65 ล้านปอนด์

ท่าทีของ แมนฯ ยูไนเต็ด คือการไม่ขยับขึ้นไปสูงกว่าข้อเสนอล่าสุด 55 ล้านปอนด์ ซึ่ง ซาฮา ก็ชูมือเห็นด้วยว่าทีมทำถูกแล้วในกรณีนี้

“ผมเชื่อว่านี่คือสิ่งที่ถูกต้องแล้ว เมสัน อาจจะเป็นนักเตะชั้นยอดที่จะสามารถเข้ากับทีมของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เป็นอย่างดี แต่ซีซันที่ผ่านมาเขาไม่ได้มีปีที่ดีนัก และผมสามารถเข้าใจได้ว่าทำไมสโมสรจึงจะไม่ยอมทุ่มแบบถึงไหนถึงกันเพื่อเขา”

“ยูไนเต็ด มีหลักการที่ชัดเจนเมื่อเข้าสู่การซื้อขาย และพวกเขาไม่ยอมให้ตัวเองถูกบูลลี่จากทีมอื่น พวกเขาต้องยึดมั่นสิ่งนี้เอาไว้เพราะนี่คือสโมสรที่ยิ่งใหญ่ และสามารถหันหลังให้กับนักเตะรายไหนก็ได้ทั้งนั้น”

“ถ้า เชลซี ไม่เข้าใจ มันก็เป็นแฟร์เกม ผมไม่เชื่อว่าค่าตัว 60 ล้านปอนด์จะเป็นตัวเลขที่เหมาะสม โดยเฉพาะเมื่อในอีก 1 ปีข้างหน้า นักเตะคนเดียวกันนี้จะสามารถย้ายทีมได้แบบไร้ค่าตัว”