sportpooltoday

ทุบสถิติแข้งผู้ดี! ปืนรอซิว “ไรซ์” หลังยื่นข้อเสนอรอบสามจนเรือใบยกธงขาว


ทุบสถิติแข้งผู้ดี! ปืนรอซิว "ไรซ์" หลังยื่นข้อเสนอรอบสามจนเรือใบยกธงขาว

บิ๊กดีลประจำซัมเมอร์ใกล้เกิดขึ้นในไม่ช้า หลังจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดไฟเขียวตอบรับข้อเสนอ 105 ล้านปอนด์จาก อาร์เซนอล สำหรับการขาย ดีแคลน ไรซ์ กองกลางทีมชาติอังกฤษ ให้เป็นที่เรียบร้อย แถม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังตัดสินใจถอยออกจากการยื้อแย่งลายเซ็นแล้ว

ด้วยความยอดเยี่ยมของ ไรซ์ เจ้าของรางวัลนักเตะแห่งปีของ เวสต์แฮม และ ยูฟา ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ซีซันล่าสุด ทำให้ 2 ยักษ์ใหญ่ที่ต้องการมิดฟิลด์ตัวกลางคนใหม่ เปิดศึกนอกสนามกันอย่างจริงจัง

อาร์เซนอล โดนทาง เวสต์แฮม ปัดตกข้อเสนอไปแล้ว 2 ครั้ง ที่ราคา 70 กับ 90 (75+15) ล้านปอนด์ ตามลำดับ ขณะที่ทาง แมนฯ ซิตี้ ก็เกทับไปด้วยข้อเสนอ 90 (80+10) ล้านปอนด์เช่นกัน แต่ไม่วายโดนทีมขุนค้อนตีกลับ

จนเมื่อวันพุธ อาร์เซนอล ตัดสินใจลุยเข้าหาด้วยข้อเสนอครั้งที่สาม ด้วยมูลค่า 105 ล้านปอนด์ แบ่งเป็นเงิน 100 ล้านปอนด์กับโบนัสเพิ่มเติม 5 ล้านปอนด์ในอนาคต ซึ่งกลายเป็นราคาระดับสถิติใหม่ของนักเตะอังกฤษข้ามผ่านตัวเลข 100 ล้านปอนด์ของ แจ็ค กรีลิช ที่ย้ายจาก แอสตัน วิลลา ไป แมนฯ ซิตี้

ล่าสุด สื่ออังกฤษรายงานเพิ่มเติมว่า เวสต์แฮม ตกลงรับข้อเสนอ 105 ล้านปอนด์จาก อาร์เซนอล แล้ว แต่จะมีการเจรจาต่ออีกเล็กน้อยถึงรูปแบบการชำระเงินของฝั่งปืนโต ซึ่งก็คาดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไรแทรกซ้อน และ ไรซ์ เตรียมย้ายมาสมทบ ไค ฮาแวร์ตซ์ ที่เพิ่งเปิดตัวกับ อาร์เซนอล ไปเมื่อวันพุธ

ด้าน ฟาบริซิโอ โรมาโน รายงานว่า ข้อเสนอล่าสุดของ อาร์เซนอล ทำให้ แมนฯ ซิตี้ ยอมยกธงขาวแล้ว โดยจะไม่มีการยื่นตัวเลขที่สูงขึ้นกว่าให้ เวสต์แฮม ต้องตัดสินใจเพิ่มอีก