sportpooltoday

งั้นไปเมืองหลวง! สื่อเผยกลุ่มทุนกาตาร์เล็งซื้อ “ทีมนี้” หากดีล แมนฯ ยูฯ ล้มเหลว


งั้นไปเมืองหลวง! สื่อเผยกลุ่มทุนกาตาร์เล็งซื้อ "ทีมนี้" หากดีล แมนฯ ยูฯ ล้มเหลว

มีรายงานว่าในขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ในขั้นตอนของการตัดสินใจเลือกเจ้าของใหม่อยู่นั้น ชีก ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ทานี หนึ่งในแคนดิเดตสำคัญอาจหันไปซื้อทีมอื่นในพรีเมียร์ลีกแทน หากพวกเขาไม่ประสบความสำเร็จในดีลนี้

กลุ่มทุนจากกาตาร์รายนี้ถือเป็นตัวเต็งที่จะได้เป็นเจ้าของทีมคนใหม่ของทีมปีศาจแดง หลังจากที่พวกเขาทุ่มเงินมหาศาลเป็นสถิติโลกเพื่อซื้อสโมสร

อย่างไรก็ตาม รายงานจากเว็บไซต์ ฟุตบอล ลอนดอน ได้นำบทสัมภาษณ์ของ มาร์ก อ็อกเดน นักข่าวของ อีเอสพีเอ็น ที่เปิดเผยว่า หาก ชีก ยาสซิม ไม่ประสบความสำเร็จในการซื้อ แมนฯ ยูไนเต็ด เขาก็จะหันไปเทกโอเวอร์ทีมอื่นแทน ซึ่งได้แก่ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ หนึ่งในสโมสรยักษ์ใหญ่แห่งกรุงลอนดอนนั่นเอง

“พวกเขาต้องการลงหลักปักฐานในพรีเมียร์ลีก เมื่อไม่นานมานี้ มีบางคนบอกกับผมว่า ถ้าทุนกาตาร์ไม่สามารถซื้อ แมนฯ ยูฯ ได้ พวกเขาก็จะกลับมาและอาจจะหันไปเทกโอเวอร์ สเปอร์ส แทน”

“เขาบอกกับผมว่า ลองนึกดูสิว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีกลุ่มทุนจากอาบูดาบีเป็นเจ้าของ, นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด มีทุนจากซาอุดิอาระเบียเป็นเจ้าของ และถ้ากาตาร์ได้เป็นเจ้าของ ท็อตแนม คุณจะมี 3 ทีมที่ไม่มีใครหยุดพวกเขาได้”