sportpooltoday

ปูด! แข้งผี เริ่มหมดศรัทธาแท็คติก โซลชา สะเทือนความไว้วางใจจากบอร์ด


ปูด! แข้งผี เริ่มหมดศรัทธาแท็คติก โซลชา สะเทือนความไว้วางใจจากบอร์ด

คริส วีลเลอร์ ผู้สื่อข่าว เดลีเมล ของ อังกฤษ ได้เผยแพร่บทความเปิดเผยถึงสถานการณ์ในทีมระหว่างกลุ่มผู้เล่นกับ โอเล กุนนาร์ โซลชา ในทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้ความสั่นคลอนในเก้าอี้ของกุนซือชาว นอร์เวย์

ก่อนหน้านี้บอร์ดบริหารของ แมนฯ ยูไนเต็ด แสดงท่าทีตัดดสินใจให้โอกาส โซลชา ต่อไปหลังความพ่ายแพ้แบบหมดรูปต่อ ลิเวอร์พูล 5-0 คารัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในศึก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ทว่าการปราชัย 2-0 นัดล่าสุดต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถูกตั้งคำถามจากเหล่าผู้เล่นของทีม

วีลเลอร์ ระบุว่า โจเอล กับ อัฟราม เกลเซอร์ และ เอ็ด วูดเวิร์ด ต้องการประวิงเวลาไปจนถึงช่วงซัมเมอร์ 2022 เมื่อสิ้นสุดฤดูกาลเพื่อประเมินผลงานของนายใหญ่ชาว นอร์เวย์ อีกครั้งโดยหนึ่งในเหตุผลคือการที่ทีมจะสามารถมองหาตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดในช่วงเวลาดังกล่าวได้

พวกเขามองว่าการเดินหน้าทาบทาม อันโตนิโอ คอนเต้ เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนที่กุนซือ อิตาเลียน จะตอบรับข้อเสนอจาก ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ นั้นเป็นช่วงเวลาที่น้อยเกินไปสำหรับการประเมินให้รอบด้านถึงผลกระทบต่างๆ อีกทั้งยังคิดว่าเป็นการแก้ปัญหาเพียงในระยะสั้นเท่านั้น รวมไปถึงวิธีการทำงานแบบเผชิญหน้าของ คอนเต้ อาจกลายเป็นปัญหากับบอร์ดบริหาร

แต่ในอีกทางหนึ่ง บรรดาผู้บริหารของทีมก็พร้อมที่จะออกคำสั่งที่เด็ดขาดหากผลงานของทีมตกต่ำไปมากกว่านี้ แม้ว่าพวกเขาจะเอนเอียงไปในทิศทางไว้วางใจ โซลชา ก็ตาม

บทความดังกล่าวชี้ว่ากลุ่มผู้เล่น ปีศาจแดง เริ่มแสดงความไม่เชื่อมั่นในฝีมือของกุนซือคนปัจจุบัน หนึ่งในนั้นคือ บรูโน แฟร์นันด์ส ที่เขารู้สึกว่าไม่ได้รับแนวทางที่ชัดเจนจาก โซลชา รวมไปถึงความกังวลต่อทีมงานสต๊าฟฟ์ที่มีขนาดใหญ่เกินความจำเป็น รวมไปถึงทีมงานโค้ชอายุน้อยที่พวกเขารู้สึกว่าไม่มีประสบการณ์มากพอ

วีลเลอร์ ระบุว่า คริสเตียโน โรนัลโด้ เป็นอีกรายที่แสดงท่าทีผิดหวังต่อมาตรฐานของสโมสรที่ลดลงนับตั้งแต่การลงเล่นครั้งสุดท้ายให้กับทีมเมื่อ 12 ปีก่อน

โซลชา ยังถูกนักเตะในทีมมองว่าใช้ไม้แข็ง ไม้อ่อน ปฎิบัติต่อนักเตะอย่างไม่เท่าเทียมโดยเฉพาะล่สุดที่เขาตัดสินใจเลือก แฮร์รี แม็คไกวร์ กับ ลุค ชอว์ ทั้งที่ 2 แข้งดังกล่าวไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีนัก และมีตัวเลือกอื่นรอโอกาสอยู่ที่ข้างสนาม นับรวมไปถึงการดอง ดอนนี ฟาน เดอ เบค เช่นกัน