sportpooltoday

ความเป็นไปได้ระหว่าง “เมาริซิโอ โปเช็ตติโน” และ เชลซี – [OPINION]


ความเป็นไปได้ระหว่าง "เมาริซิโอ โปเช็ตติโน" และ เชลซี - [OPINION]

เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังอยู่ในการเจรจาขั้นสูงเพื่อแต่งตั้ง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน อดีตกุนซือชาวอาร์เจนตินา ของ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ให้เข้ามากุมบังเหียนสู้ศึกในฤดูกาลหน้า ซึ่งเรียกได้ว่า เป็นข่าวที่น่าสนใจอย่างยิ่งสำหรับ “สิงโตน้ำเงินคราม” ท่ามกลางปัญหามากมาย

กิเยม บาลาเก กูรูลูกหนังแดนกระทิงดุ ระบุว่า โปเช็ตติโน สนใจที่จะเข้ามรับงานกับ เชลซี เป็นอย่างมาก โดยหลังแยกทางกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง อดีตต้นสังกัดเก่าในศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส เทรนเนอร์วัย 51 ปี ก็ว่างงานมาตลอด และรอสโมสรที่เหมาะสมกับตัวเอง

บาลาเก ยังเปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจว่า การเจรจาระหว่าง เชลซี กับ โปเช็ตติโน ดำเนินไปได้ด้วยดี และกำลังจะถึงขั้นตอนสุดท้ายแล้ว ซึ่งหากไม่มีอะไรผิดพลาด กุนซือเลือด “ฟ้าขาว” จะเข้ารับตำแหน่งต่อจาก แฟรงค์ แลมพาร์ด ทันที
oอย่างไรก็ตาม ยังไม่ชัดเจนว่า โปเช็ตติโน จะเข้ามารับงานระหว่างซีซันนี้เลยหรือไม่ โดยมีความเป็นไปเช่นกันได้ที่เจ้าตัวจะเข้ามาทำงานในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ หลังจบฤดูกาลนี้ เพื่อมีเวลาเตรียมตัวสำรับวางแผนพรีซีซั่น

ในช่วงที่เจรจากันครั้งแรก โปเช็ตติโน ปฏิเสธข้อเสนอจาก เชลซี แต่ตอนนี้ ท็อดด์ โบห์ลี เจ้าของสโมสร “สิงโตน้ำเงินคราม” ยินยอมที่จะให้ โปเช็ตติโน มีอำนาจในการทำงานมากขึ้น และมอบสิทธิ์ในการจัดการทีมอย่างเต็มที่

ก่อนหน้านี้ เชลซี ทำการติดต่อไปยังเทรนเนอร์หลายราย อาทิ ยูเลียน นาเกิลส์มันน์ อดีตโค้ช บาเยิร์น มิวนิค, หลุยส์ เอ็นริเก อดีตผู้จัดการทีมสเปน และ บาร์เซโลนา รวมถึง แว็งซ็องต์ กอมปานี กุนซือ เบิร์นลีย์ ที่เพิ่งพาทีมเลื่อนชั้นมาเล่นในพรีเมียร์ลีกสดๆร้อนๆ
yอย่างไรก็ตาม สุดท้ายกลายเป็น โปเช็ตติโน ที่มีภาษีดีที่สุด ซึ่งมองจากประสบการณ์ และความสำเร็จที่ผ่านมากับทั้ง เอสปันญอล, เซาธ์แฮมป์ตัน, สเปอร์ส และล่าสุดกับ เปแอสเช

โปเช็ตติโน เคยคุม สเปอร์ส นานถึง 5 ปี และพาทีมเข้าชิงชนะเลิศยูฟา แชมเปียนส์ ลีก 1 หน ในปี 2019 แต่พ่ายให้กับ ลิเวอร์พูล รวมทั้งยังเคยพา “ไก่เดือยทอง” คว้ารองแชมป์ลีกคัพ ในปี 2014/15 และรองแชมป์พรีเมียร์ลีกในปี 2016/17 มาแล้ว

ขณะเดียวกัน บรรดากูรูหลายคนมองว่า โปเช็ตติโน เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมกับ เชลซี ที่สุดในเวลานี้ เนื่องจากเป็นคนที่ทำทีมเล่นฟุตบอลได้น่าตื่นเต้น, มีประสบการณ์ และสามารถพัฒนานักเตะอายุน้อยได้เป็นอย่างดี

รอย สมิธ นักข่าว “นิว ยอร์ก ไทมส์” กล่าวว่า “โปเช็ตติโน น่าจะเป็นกับจับคู่ที่ยอดเยี่ยมสำหรับ เชลซี ถ้าผมเป็น โปเช็ตติโน ผมก็จะมีคำถามเร่งด่วนมากมายเกี่ยวกับวิสัยทัศน์ของ เชลซี และทำความเข้าใจกับมันเพื่อคลายความความกังวลใจ”
q“ผมจะถามเจ้าของทีมอย่าง ท็อดด์ โบห์ลี ว่า เขากำลังคิดอะไรกับการเซ็นสัญญากับนักเตะใหม่เหล่านี้? และแผนของเขาคืออะไรกันแน่? มันขึ้นอยู่กับคำตอบของเขา บางที โปเช็ตติโน อาจยังมีความคิดที่คลุมเครือว่า เชลซี พร้อมสำหรับความสำเร็จหรือไม่?”

“โปเช็ตติโน มีเหตุผลทั้งหมดที่สมบูรณ์แบบสำหรับ เชลซี และผมคิดว่า เขาถูกจดจำอย่างไม่ยุติธรรมจากการคว้าแชมป์อะไรไม่ได้เลยที่ สเปอร์ส ซึ่งนั่นเป็นการไม่ให้เครดิตกับสิ่งที่เขาทำเลย เขาเป็นตัวเต็งที่เป็นไปได้มากที่สุดแล้ว และเขาคือสิ่งที่ เชลซี ต้องการ เขาชอบให้ทีมเล่นฟุตบอลเกมรุก และพัฒนานักเตะอายุน้อย”

คริส ซัตตัน อดีตกองหน้า เชลซี กล่าวเสริมว่า “ผมคิดว่ามันสมเหตุสมผลแล้วที่ เชลซี จะเซ็นสัญญากับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน คำถามเดียวที่ผมจะถาม ท็อดด์ โบห์ลี ถ้าผมเป็น โปเช็ตติโน คือ เขาจะอยู่นอกสนาม หรืออยู่ในห้องแต่งตัว?”

“โปเช็ตติโน ต้องการอำนาจในการคุมทีมทั้งหมด และไม่ต้องการความวุ่นวายแบบนั้น โบห์ลี เป็นคนลงมือเองมากเกินไป และถ้า โปเช็ตติโน ย้ายเข้ามา เขาก็ต้องการแบบนั้น เชลซี คือ ข้อเสนอที่น่าสนใจสำหรับเขาจริงๆ”