sportpooltoday

21 นาทีที่อาจส่ง นิวคาสเซิล ไป ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และหายนะของ สเปอร์ส – OPINION


21 นาทีที่อาจส่ง นิวคาสเซิล ไป ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และหายนะของ สเปอร์ส - OPINION

มันเป็นเวลาเพียง 21 นาทีในเกม พรีเมียร์ลีก ที่สนาม เซนต์ เจมส์ ปาร์ค เมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา ที่ทำให้สถานะของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ภายใต้การนำของกุนซือ เอ็ดดี้ ฮาว ได้เปรียบสุดๆในการคว้าตั๋ว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า

ลูกทีมของ ฮาว โชว์ความสุดยอดด้วยการใช้เวลาเพียง 21 นาที ในการยิง ท็อตแนม ฮฮตสเปอร์ ถึง 5 ประตู ก่อนจบเกมด้วยชัยชนะ 6-1 พร้อมกับทำให้พลพรรค “สาลิกาดง” ขยับมารั้งอันดับ 3 ในตารางคะแนนเรียบร้อยแล้ว

Joelinton, Pierre-Emile HojbjergJoelinton, Pierre-Emile Hojbjerg นิวคาสเซิล ใช้เวลา 21 นาที ฉีกแนวรับของ สเปอร์ส ขาดหลุดลุ่ย โดยเจ้าบ้านได้ 5 ประตูจาก จาค็อบ เมอร์ฟี 2 ลูก โจเอลลิงตัน 1 ลูก และ อเล็กซานเดอร์ อิซัค 2 ลูก ซึ่งทำให้แฟนบอล “ไก่เดือยทอง” บางส่วนเกินออกจากสนามก่อนเกมจบ

คริส วอดเดิ้ล อดีตปีกทีมชาติอังกฤษ ซึ่งเคยเล่นให้กับ นิวคาสเซิล และ สเปอร์ส แสดงความคิดเห็นว่า “มันเป็นฟอร์มการเล่นที่ นิวคาสเซิล ใฝ่ฝัน ก่อนเกมพวกเขาคงคิดว่า มันอาจจะเป็นงานที่ยากลำบาก แต่มันก็ง่ายสำหรับพวกเขา”

“ท็อตแนม ดูสับสนไปหมด พวกเขาคิดว่าตัวเองเป็นสโมสรระดับท็อปโฟร์ แต่ความจริมมันน่าอับอายมาก นักเตะ ท็อตแนม ควรตอบแทนแฟนบอลที่เดินทางมา เพราะนี่เป็นหนึ่งในฟอร์มการเล่นที่แย่ที่สุดที่ผมเคยเห็นมา”

ก่อนที่ อันโตนิโอ คอนเต้ อดีตโค้ชชาวอิตาลี จะแยกทางกับ สเปอร์ส เขาเคยให้สัมภาษณ์หลังจบเกมที่เสมอกับ เซาแธมป์ตัน 3-3 เมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมาว่า นักเตะ “ไก่เดือยทอง” เป็นพวกเห็นแก่ตัว และไม่เคยเล่นเพื่อสโมสร โดยล่าสุดหลังจบเกมกับ นิวคาสเซิล มันอาจจะชัดเจนแล้วว่า สิ่งที่ คอนเต้ เคยพูดเอาไว้เป็นเรื่องจริง

คีรอน ดายเออร์ อดีตกองกลาง นิวคาสเซิล ซึ่งปัจจุบันรับบทกูรูกล่าวว่า “ทุกอย่างที่ คอนเต้ เคยพูดในการแถลงข่าวได้รับการพิสูจน์แล้วว่าถูกต้อง นักเตะ สเปอร์ส เล่นได้ย่ำแย่สุดๆ และควรโดนตำหนิมากๆ”

Jacob MurphyJacob Murphy ในตอนนี้ สเปอร์ส มีคะแนนตามหลัง นิวคาสเซิล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 และ 4 อยู่ 6 แต้ม แถมยังเล่นมากกว่าถึง 2 เกม ซึ่งหากมองตามความเป็นจริงแล้ว พวกเขาแทบหมดโอกาสลุ้นท็อปโฟร์เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์

คริสเตียน สเตลลินี่ กุนซือขัดตาทัพ สเปอร์ส กล่าวว่า ““มันเป็นความรับผิดชอบของผมที่จะตัดสินใจว่าเราจะเล่นอย่างไร และเราตัดสินใจที่จะทำให้มันแตกต่างออกไป เพราะอาการบาดเจ็บของนักเตะ มันเป็นความรับผิดชอบของผมเอง ผมยอมรับ และมันผิดพลาดไปทั้งหมด”

ขณะที่ ฮูโก ยอริส นายทวารชาวฝรั่งเศส ของ สเปอร์ส ที่โดนเปลี่ยนตัวออกหลังจากได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า “มันน่าอายมาก เราควรขอโทษแฟน ๆ เราช้าในทุกๆจังหวะของเกม และเราพลาดในช่วงแรกของเกมทั้งหมด มันไม่เกี่ยวกับแท็คติก เราแค่สู้ไม่มากพอ”

ขณะเดียวกัน หาก นิวคาสเซิล ภายใต้การนำของ ฮาว สามารถคว้าชัยชนะ 6 จาก 7 เกมสุดท้ายของฤดูกาลนี้ได้ นั้น และพวกเขาจะการีนตีการกลับไปเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 2002-03

วอดเดิ้ล กล่าวทิ้งท้ายว่า “นับตั้งแต่การเทคโอเวอร์ นิวคาสเซิ่ล เจ้าของทีมของพวกเขาใช้เงินไปบางส่วน แต่ผมจะไม่พูดว่า พวกเขาต้องออกไปซื้อนักเตะชื่อดัง ตอนนี้พวกเขากำลังมุ่งหน้าสู่ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก และพวกเขาจำเป็นต้องเสริมทีมชุดนี้ให้แข็งแกร่ง”

 “ทีมนี้จะไปได้สวยในฟุตบอลยุโรปหรือไม่? ยังไม่ใช่ พวกเขาจำเป็นต้องเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์ นิวคาสเซิล เป็นสโมสรที่กำลังพัฒนามากๆ”