sportpooltoday

เน้นความเก๋า! สื่อดังเผยชื่อ “2 แข้งพรีเมียร์ลีก” ที่ อาร์เซนอล จ้องเสริมแกร่งซัมเมอร์


เน้นความเก๋า! สื่อดังเผยชื่อ "2 แข้งพรีเมียร์ลีก" ที่ อาร์เซนอล จ้องเสริมแกร่งซัมเมอร์

สื่อฝรั่งเศสเผยชื่อ 2 นักเตะดังที่เป็นเป้าหมายคว้าตัวของ อาร์เซนอล ในช่วงเปิดตลาดซัมเมอร์ ได้แก่ เอ็นโกโล ก็องเต กองกลางตัวเก่งของ เชลซี กับ วิลฟรีด ซาฮา ปีกคนสำคัญของ คริสตัล พาเลซ โดยเฉพาะรายหลังสุดที่สามารถเซ็นฟรีได้เมื่อนักเตะกำลังจะหมดสัญญากับต้นสังกัดลงในไม่ช้า

มิเกล อาร์เตตา ยังคงต้องการเปลี่ยนแปลงกำลังทัพเพิ่มเติม แม้ซีซั่นนี้จะทำผลงานได้ดีระดับลุ้นแชมป์เต็มตัว และมีโอกาสไม่น้อยในการขึ้นบัลลังก์เป็นครั้งแรกในรอบ 19 ปี

เอเยนต์ของ ก็องเต เป็ยฝ่ายเผยกับ เลอ ปารีเซียง เองว่า อาร์เซนอล ได้ติดต่อมาหาแล้ว เพื่อค้นหาความเป็นไปได้ในการคว้าตัว

“เอ็นโกโล อยากดำเนินอาชีพของเขาในลอนดอนต่อไป เพราะเป็นที่ซึ่งเขาคุ้นเคยดีอยู่แล้ว”

“เขารักที่จะทำงานร่วมกับ อันโตนิโอ คอนเต แต่โค้ชก็ถูกไล่ออกจาก ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ไปแล้ว”

“อาร์เซนอล ยังได้ติดต่อมาแล้ว แต่ส่วนตัวผมคิดว่าเขาจะต่อสัญญากับ เชลซี มากกว่า ก่อนจะออกไปเล่นที่ตะวันออกกลางสัก 2-3 ปี”

ส่วนในราย ซาฮา ที่กำลังจะหมดสัญญาค้าแข้งในเซลเฮิร์สต์ พาร์ก และอันที่จริงก็ถูกเชื่อมโยงกับ อาร์เซนอล มานานปีแล้วนั้น จะพร้อมที่จะคว้าโอกาสย้ายมาเอมิเรตส์ สเตเดียม อย่างไม่ลังเลถ้าโอกาสเปิด

ซาฮา เล่นกับ พาเลซ มานานตั้งแต่ยังเป็นแข้งเยาวชน และเคยย้ายไปอยู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาช่วงหนึ่งแต่ล้มเหลว และย้ายกลับสู่ พาเลซ อีกครั้งในปี 2014 ก่อนอยู่ยาวมาจนปัจจุบัน กระนั้นสัญญาของดาวเตะวัย 30 ปีก็กำลังจะสิ้นสุดลงแล้วในช่วงซัมเมอร์

ฟุต แมร์กาโต ระบุว่า อาร์เซนอล พร้อมลุยเต็มที่เพื่อเซ็นสัญญากับ ซาฮา หลังจบซีซั่นนี้ และตัวดาวเตะทีมชาติไอวอรี โคสต์ ก็น่าจะตอบตกลงการมาร่วมทีมปืนใหญ่ เพื่อลุ้นความสำเร็จและไปเล่นยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ได้ไม่ยาก แม้จะมีทีมใหญ่รายอื่นที่สนใจอยู่ด้วยอย่าง บาเยิร์น มิวนิค กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ก็ตาม