sportpooltoday

สับเละออกสื่อ! “คาร์ร่า” ชี้เป้า “แข้งตัวการ” ทำ เชลซี แพ้ เรอัล มาดริด


สับเละออกสื่อ! "คาร์ร่า" ชี้เป้า "แข้งตัวการ" ทำ เชลซี แพ้ เรอัล มาดริด

เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลัง ลิเวอร์พูล ในฐานะคอมเมนเตเตอร์ เปิดปากวิจารณ์สาดเสียเทเสียไปยัง มาร์ก กูกูเรยา กองหลังค่าตัวเกินครึ่งร้อยล้านปอนด์ของ เชลซี เป็นต้นเหตุสำคัญที่ทำให้ เบน ชิลเวลล์ ต้องโดนใบแดงไล่ออก ก่อนลงเอยด้วยการที่ทีมสิงห์บลูส์แพ้ต่อ เรอัล มาดริด 0-2 ส่อแววตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก

แม้ในภาพรวม เชลซี จะเป็นรอง เรอัล มาดริด มากอยู่แล้ว แต่โอกาสกลับออกมาจากซานติอาโก เบร์นาเบว พร้อมผลที่ไม่แย่เกินรับไหว ก็ถูกปิดประตูตายจากการเหลือแค่ 10 คนในครึ่งหลัง เมื่อ ชิลเวลล์ โดนไล่ออกจากการเหนี่ยว โรดรีโก โกยาส ล้มลงจังหวะหลุดเดี่ยว น.59

ในการวิเคราะห์เกมกับช่องซีบีเอส คาร์ราเกอร์ กล่าวว่า ต้นเหตุของใบแดงนี้ ก็คือ กูกูเรยา ที่ยืนสูงหลุดตำแหน่งจนตาม โรดรีโก ไม่ทัน และ ชิลเวลล์ ต้องตัดสินใจทำฟาวล์

“เมื่อคุณเล่นในยุโรป มันแตกต่างจากพรีเมียร์ลีก หลายครั้งที่เกมมันช้ากว่า จนบางครั้งก็เหมือนเกมการกุศล! แล้วคุณดูทุกคน (ของ เชลซี) สิ ดูที่ว่าพวกเขาช้ากันขนาดไหน?”

“นี่คือเกมระดับยุโรป คุณต้องดูการที่ เรอัล มาดริด เปลี่ยนความเร็วของเกม แต่ทุกคน (ของ เชลซี) ยืนนิ่งไม่ไหวติง นั่นทำให้ โรดรีโก เข้าถึงบอลง่ายๆ และ ตูม! ทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว”

“แล้วลองเทียบตำแหน่งของ โรดรีโก กับทาง กูกูเรยา ที่ไม่ได้พยายามเคลื่อนไหวเพื่อให้อยู่ถูกที่ถูกเวลาเลย ดังนั้น เมื่อเซนเตอร์แบ็กของคุณออกนอกพื้นที่ เบน ชิลเวลล์ ในฐานะวิงแบ็กก็ต้องหุบเข้าใน”

“ในการเป็นกองหลัง คุณไม่สามารถทำทุกอย่างที่ต้องการได้ คุณต้องเล่นอย่างรัดกุมและดุดัน และยังต้องจำให้ดีว่าคู่แข่งของคุณเป็นใคร โรดรีโก เร็วดุจสายฟ้าฟาด ที่จริง กูกูเรยา ก็ตามอยู่ไม่ห่าง ปัญหาคือเขาไม่ยอมขยับเขยื้อน เขาไม่ปรับความเร็วตามเกม และไม่เข้าใจว่าอะไรเกิดขึ้นตรงหน้า”

แต่นอกจากนั้น ชิลเวลล์ ก็โดนตำหนิจาก คาร์ราเกอร์ เช่นกันกับการตัดสินใจยอมตัดฟาวล์แม้จะรู้ว่าต้องโดนใบแดง

“เหตุผลที่คุณจ้างงานผู้รักษาประตู ก็เพื่อให้มาทำงานของเขา และพาคุณพ้นจากปัญหาทั้งปวงในเกมรับ นี่แหละคือสิ่งที่นายทวารทำ เพราะฉะนั้น คุณก็ควรปล่อยให้เขาได้ทำงานสิ”

“การเหลือ 10 คนมีความเสี่ยงที่จะทำให้ เชลซี ตกรอบได้ตั้งแต่ตรงนี้ (ด้วยการโดนยิงขาดในเกมแรก) การเล่นเกมรับของ กูกูเรยา เลวร้ายมาก แล้วก็ยังมีเรื่องของ ชิลเวลล์ ทับถมอีก ทั้งที่จริง คุณควรปล่อยให้นายทวารของคุณได้ทำงาน”