sportpooltoday

ทีมพรีเมียร์เตรียมลุย! บาร์ซ่า พร้อมปล่อย 3 ตัวรุกพ้นทีมซัมเมอร์นี้


ทีมพรีเมียร์เตรียมลุย! บาร์ซ่า พร้อมปล่อย 3 ตัวรุกพ้นทีมซัมเมอร์นี้

สปอร์ต สื่อกาตาลัน กระพือข่าว บาร์เซโลน่า ว่าที่แชมป์ ลา ลีกา ฤดูกาลนี้ ยินดีที่จะปล่อยขาย 3 ตัวรุกริมเส้นคนดัง ออกจากทีมในช่วงเปิดตลาดซัมเมอร์ เพื่อทำเงินเข้าสโมสรและสร้างสมดุลการเงินให้ผ่านกฎของทางลีกสเปน

ด้วยการทำธุรกิจที่ขาดทุนมาตลอดหลายปีหลัง ทำให้ บาร์ซ่า เกิดปัญหาเรื่องการเงินขึ้นอย่างหนัก และในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึง พวกเขาก็ต้องขายนักเตะออกพอสมควร เพื่อให้เข้าเกณฑ์ ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ และผันเงินจำนวนหนึ่งมาซื้อนักเตะใหม่เพิ่มต่อไป

สปอร์ต รายงานว่า บาร์ซ่า มีชื่อนักเตะประเภทที่ “ห้ามขายออก” แค่ไม่กี่คนเท่านั้น และจะมีอย่างน้อย 3 รายที่ถูกแปะป้ายราคาพร้อมปล่อยให้สโมสรอื่น ซึ่งประกอบด้วย ราฟินญ่า, เฟร์ราน ตอร์เรส และ อันซู ฟาติ

การขายทั้ง 3 รายออก ทำให้ บาร์ซ่า น่าจะทำเงินเข้ากระเป๋าได้ไม่น้อยกว่า 150 ล้านยูโร และเป้าหมายที่ทีมเจ้าบุญทุ่มเล็งไว้ก็คือ พรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นลีกที่มีเงินมากพอจะจ่ายค่าตัวนักเตะเหล่านี้ได้อย่างสบาย

ที่ผ่านมา เอเยนต์ของ ฟาติ ได้ติดต่อกับทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด, เชลซี และ อาร์เซน่อล แล้ว ส่วนทาง ราฟินญ่า ยังอยู่ในสายตาของ อาร์เซน่อล ที่เคยเข้าใกล้มาแล้วในตอนที่นักเตะยังอยู่กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด

ด้าน ตอร์เรส ก็อยู่ในสายตาของบางทีมในอังกฤษเช่นกัน หลังเคยมาสร้างผลงานดีกับ แมนฯ ซิตี้ จน บาร์ซ่า ดึงกลับบ้านเกิดด้วยค่าตัว 55 ล้านยูโร เมื่อปี 2021