sportpooltoday

รุ่นน้องร่วมชาติ! “ซาฮา” เผยชื่อ “มือกาวดาวรุ่ง” เหมาะเป็นนายด่านผีแดงสุดๆ


รุ่นน้องร่วมชาติ! "ซาฮา" เผยชื่อ "มือกาวดาวรุ่ง" เหมาะเป็นนายด่านผีแดงสุดๆ

หลุยส์ ซาฮา อดีตศูนย์หน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า อิลยัง เมส์ลิเยร์ นายทวารชาวฝรั่งเศสของ ลีดส์ ยูไนเต็ด มีคุณสมบัติครบถ้วนในการเข้ามาเป็นมือหนึ่งของปีศาจแดง

ปัจจุบันสัญญาของ ดาวิด เด เคอา ผู้รักษาประตูมือหนึ่ง แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังจะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้ และยังไม่มีทีท่าว่าจะขยายสัญญาฉบับใหม่ออกไป ซึ่งทำให้ปีศาจแดงต้องมองหามือกาวคนใหม่เพื่อเข้ามารับช่วงต่อ และ ซาฮา ก็เชื่อมั่นว่า เมส์ลิเยร์ คือคนที่เหมาะสม

อดีตดาวยิงเฟรนช์แมนกล่าวว่า “เขาสามารถเข้ามาแทนที่ เด เคอา ได้อย่างแน่นอน เขาเป็นผู้รักษาประตูที่ดี มีพรสวรรค์มากมาย และโปรไฟล์ของเขาทำให้ผมนึกถึง ทิโบต์ กูร์กตัวส์ เขาเป็นเด็กหนุ่มที่รูปร่างสูง และแม้ว่าอาจจะต้องปรับปรุงเรื่องการจ่ายบอล แต่เขาก็สามารถครองบอลกับเท้าได้ดี และก็ทำได้ดีในพื้นที่ของตัวเอง”

“ตำแหน่งมือหนึ่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด มาพร้อมกับความกดดันมากกว่าที่ ลีดส์ หรือที่ทีมเก่าของเขาอย่าง ลอริยองต์ ดังนั้น ทั้งหมดขึ้นอยู่กับว่าเขามีสภาพจิตใจที่เหมาะสมหรือไม่ในการเข้ามาทำหน้าที่นั้น แต่เขามีพรสวรรค์มาก และมีอนาคตที่สดใสรออยู่”

สำหรับ เมส์ลิเยร์ มือกาววัย 22 ปี ลงเฝ้าเสาให้กับ ลีดส์ ในลีกฤดูกาลนี้ไป 23 นัด และเก็บคลีนชีตได้ 5 เกมด้วยกัน