sportpooltoday

ท้าทายจัด! “ไดช์” ร่ายยาวหลังนั่งเก้าอี้กุนซือ เอฟเวอร์ตัน


ท้าทายจัด! "ไดช์" ร่ายยาวหลังนั่งเก้าอี้กุนซือ เอฟเวอร์ตัน

ฌอน ไดช์ ได้ออกมาสัมภาษณ์เปิดใจ หลังตกลงรับเผือกร้อนด้วยการนั่งเก้าอี้ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ต่อจาก แฟรงค์ แลมพาร์ด ที่โดนปลดออกไป

กุนซือวัย 51 ปี มีภารกิจสำคัญคือการพาทีมหนีตกชั้นพรีเมียร์ลีก ที่ตอนนี้รั้งรองบ๊วยของตาราง ทั้งนี้ อดีตกุนซือ วัตฟอร์ด และ เบิร์นลีย์ กล่าวให้ฟังหลังจากเปิดตัวคุมทีมอย่างเป็นทางการว่า

“ผมรู้ว่า เอฟเวอร์ตัน เต็มไปด้วยฐานแฟนบอลที่มีความกระตือรือร้น และสโมสรแห่งนี้มีค่าสำหรับพวกเขามากเพียงใด เราพร้อมที่จะทำงาน และพร้อมที่จะมอบสิ่งที่พวกเขาต้องการ ทีมนี้เป็นทีมที่มีคุณภาพ”

“เป้าหมายของเราคือการสร้างทีมให้กลับมาทำงาน, ต่อสู้อย่างเต็มที่, สวมเสื้อที่มีตราสัญลักษณ์ของสโมสรด้วยความภาคภูมิใจ โดยเริ่มจากการทุ่มเทแรงกายแรงใจหยาดเหงื่อ ความพยายาม”

“เราต้องทำให้พวกเขาเปล่งประกาย และการกลับไปสู่หลักการพื้นฐานบางอย่าง ที่สโมสรฟุตบอล เอฟเวอร์ตัน ยืนหยัดมาอย่างยาวนาน เราต้องการนำความรู้สึกดีๆกลับมาอีกครั้ง”

“เราต้องการแฟนๆ เราต้องการความสามัคคี พร้อมสานสัมพันธ์กับแฟนๆให้เติบโตอย่างรวดเร็ว นั่นเป็นงานของผมและทีมงาน เพราะเรารู้ว่าพวกเขามีความคลั่งไคล้สูงมาก”