sportpooltoday

ใครจะบ้ากล้าทุ่ม! สื่อดังเปิดค่าฉีกสัญญา “ฮาลันด์” ดาวยิงฟอร์มแรงที่ทำเอาทั้งโลกต้องอึ้ง


ใครจะบ้ากล้าทุ่ม! สื่อดังเปิดค่าฉีกสัญญา "ฮาลันด์" ดาวยิงฟอร์มแรงที่ทำเอาทั้งโลกต้องอึ้ง

เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้าตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลายเป็นเป้าหมายของบรรดายักษ์ใหญ่ในยุโรป หลังย้ายมาค้าแข้งในเกาะอังกฤษ ได้เพียงแค่ 7 เดือน แต่เจ้าตัวทำไปแล้วถึง 31 ประตู จากการลงเล่น 26 นัดทุกรายการ

โดย เบน จาค็อบส์ นักข่าวของ CaughtOffside ได้เปิดเผยว่า ดาวยิงฟอร์มแรงทีมชาตินอร์เวย์ นั้นมีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 200 ล้านยูโร (ประมาณ 7,150 ล้านบาท) อย่างไรก็ตามเงื่อนไขดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ก็ต่อเมื่อถึงช่วงฤดูร้อนปี 2024 เท่านั้น

pephaa2
“มันไม่เป็นความจริงที่ เรอัล มาดริด จะสามารถคว้าตัวเขาไปร่วมทีมได้ทันทีในตอนนี้ และตัวของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็ออกมาปฏิเสธข่าวนี้ไปแล้วก่อนหน้านี้” นักข่าวคนดังเปิดเผย

“ด้วยเงื่อนไขของค่าฉีกสัญญาที่จะใช้ได้ก็ต่อเมื่อถึงซัมเมอร์ปี 2024 ทำให้ทุกทีมที่อยากได้ตัว ฮาลันด์ จะต้องเจรจากับ แมนฯ ซิตี้ เท่านั้น และทางต้นสังกัดก็พร้อมที่จะตั้งโต๊ะเจรจากับนักเตะเพื่อขยายสัญญาออกไปเพื่อให้เงื่อนไขค่าฉีกสัญญาถูกยกเลิกไป”

pephaa23
“หรือหากมีสโมสรที่สนใจเขาจริง พวกเขาก็ต้องพร้อมทุ่มเงินก้อนโตเพื่อฉีกสัญญาในอนาคตื แถมยังจะต้องจ่ายค่าเหนื่อยมหาศาลอีก ทำให้ เรอัล มาดริด อาจมีปัญหากับเรื่องนี้ และทำให้อาจมีเพียงแค่สโมสรเดียวในโลกที่สามารถคว้าตัวเขาไปร่วมทีมได้นั่นก็คือ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง”

สำหรับ เออร์ลิง ฮาลันด์ ย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในบุนเดสลีกา เยอรมนี มาเล่นในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ด้วยค่าตัว 53 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,140 ล้านบาท) ที่ทาง “เสือเหลือง” ตั้งเป็นค่าฉีกสัญญาเอาไว้ อย่างไรก็ตามถือเป็นดีลที่คุ้มค่ามากๆ กับผลงานที่ ดาวเตะวัย 22 ปี ตอบแทนในตอนนี้