sportpooltoday

สวนกระแสมาเลย! “ฮามันน์” เตือน ลิเวอร์พูล อาจน้ำตาตกถ้าทุ่มซื้อ “เบลลิงแฮม”


สวนกระแสมาเลย! "ฮามันน์" เตือน ลิเวอร์พูล อาจน้ำตาตกถ้าทุ่มซื้อ "เบลลิงแฮม"

ดีทมาร์ ฮามันน์ อดีตกองกลาง ลิเวอร์พูล ออกโรงเตือนสาเหตุที่ทีมรักของเขาต้องระวังให้มากในความพยายามคว้าตัว จูด เบลลิงแฮม จาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ร่วมทัพในตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้ท่ามกลางมูลค่าคาดการณ์ที่อาจพุ่งสูงถึง 150 ล้านปอนด์

หงส์แดงภายใต้การคุมทีมของ เยอร์เกน คล็อปป์ เพิ่งยืนยันการคว้าตัว โคดี กัคโป จาก พีเอสวี ไอด์โฮเฟน ร่วมทัพอย่างเป็นทางการ โดย เบลลิงแฮม ยังคงเป็นเป้าหมายลำดับต้นๆของพวกเขาในช่วงซัมเมอร์ โดยมีบิ๊กทีมอย่าง เชลซี, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รวมไปถึง เรอัล มาดริด ที่ให้ความสนใจเช่นกัน

ล่าสุด อดีตแข้งทีมชาติเยอรมนีแสดงความคิดเห็นว่า การทุ่มทุนในระดับที่ทำให้ดาวเตะวัย 19 ปีกลายเป็นหนึ่งในแข้งค่าตัวแพงสุดในประวัติศาสตร์ นับเป็นการแบกรับความเสี่ยงขั้นสูงสุด และวันเดอร์คิดรายนี้ยังไม่มีความสามารถเทียบเท่ากับตำนานของทีมอย่าง สตีเวน เจอร์ราร์ด อีกด้วย

“หากเป็นผม ผมจะระวังการเซ็นสัญญากับ เบลลิงแฮม ในเวลานี้ให้ดี”

“แน่นอนว่าเขามีฝีเท้าที่ยอดเยี่ยม เขาแสดงให้เราได้เห็นแล้วในฟุตบอลโลก กาตาร์ 2022 ที่ผ่านมา แต่หากว่า ดอร์ทมุนด์ ต้องการดีลมูลค่าระดับ 100 ล้านปอนด์ หรือพุ่งไป 140-150 ล้านปอนด์แล้วล่ะก็ นั่นนับว่าเป็นความเสี่ยงระดับสูงทีเดียว”

“ผมคิดว่าเขาต้องหาบทบาทที่ลงตัวกับฝีเท้าของตัวเอง เขาพยายามที่จะจัดวิธีการเล่นของตัวเองให้เหมือนกับ สตีเวน เจอร์ราร์ด แต่ผมไม่คิดว่าเขาจะมีฝีเท้าหรือความเร็วในการทะยานไปข้างหน้าเทียบเท่ากับสตีวี่หรอกนะ”

“ผมคิดว่ายังต้องรอดูว่าเขาจะสามารถหาบทบาทที่ลงตัวในแผงมิดฟิลด์ในอนาคต และการจ่ายเงิน 150 ล้านปอนด์แลกมากับเด็กอายุ 19 ปีก็เป็นอีกความเสี่ยงจริงๆ”