sportpooltoday

ตำนานลาโลก! “มิไฮโลวิช” เสียชีวิตแล้วในวัย 53 ปี


ตำนานลาโลก! "มิไฮโลวิช" เสียชีวิตแล้วในวัย 53 ปี

ถือเป็นข่าวเศร้าในวงการฟุตบอลระดับโลกเมื่อ ซินิซ่า มิไฮโลวิช ตำนานกองหลังชาวเซอร์เบีย เสียชีวิตในวัย 53 ปี หลังต่อสู้กับอาการป่วยเป็นลูคิเมียมาหลายปี

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2019 มิไฮโลวิช ถูกตรวจพบว่าเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว ซึ่งเขาได้พยายามต่อสู้เพื่อรักษาอาการป่วยด้วยเคมีบำบัดมาตลอด และทำงานคุมทีมโบโลญญ่าไปด้วย รวมถึงได้รับกำลังใจจากแฟนบอลที่ส่งมาให้เขาเสมอ

อย่างไรก็ตาม วันที่ 16 ธันวาคม ครอบครัวของ มิไฮโลวิช ได้แจ้งข่าวว่าเขาเสียชีวิตแล้ว “เรารู้สึกเจ็บปวดยิ่งที่ต้องประกาศว่าเขาได้จากไปก่อนเวลาอันควร เขาคือสามี พ่อ ลูกชาย และพี่ชายที่เป็นแบบอย่างที่ดีของเรา”

สำหรับ มิไฮโลวิช กลายเป็นที่รักของแฟนบอลทั่วโลก จากช่วงเวลาที่เขาลงเล่นให้กับ ลาซิโอ เมื่อปี 1998-2004 พาทีมคว้าแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี และรายการในประเทศมากมาย รวมถึง อินเตอร์ มิลาน ที่มาคว้าแชมป์กัลโช่ สมัยที่ 2 ให้แก่ตนเอง ส่วนผลงานกับทีมชาติยูโกสลาเวีย ลงเล่นไป 63 นัด ยิง 10 ประตู และได้ลงเล่นฟุตบอลโลก 1998 ที่ฝรั่งเศสด้วย

หลังแขวนสตั๊ด มิไฮโลวิช ผันตัวมาทำงานด้านโค้ชฟุตบอล มีประสบการณ์คุมทีมในอิตาลีทั้ง ซามพ์โดเรีย, เอซี มิลาน, โตริโน่, โบโลญญ่า รวมถึงเคยคุมทีมชาติเซอร์เบีย ระยะสั้น 2012-2013 โดยช่วงที่เขาคุมโบโลญญ่า ต้องทำงานพร้อมกับรักษาตัวจากลูคิเมียเป็นระยะ จนในที่สุดเขาได้จากโลกนี้ไป