sportpooltoday

พ่อตูใหญ่! สื่อตี “แข้งโครเอเชีย” เป็นลูกชายของสมาชิกระดับสูงในแก๊งมาเฟียบ้านเกิด (ภาพ)


พ่อตูใหญ่! สื่อตี "แข้งโครเอเชีย" เป็นลูกชายของสมาชิกระดับสูงในแก๊งมาเฟียบ้านเกิด (ภาพ)

เดลี สตาร์ สื่อดังแห่งประเทศอังกฤษ รายงานว่า แข้งทีมชาติโครเอเชียชุดฟุตบอลโลก 2022 มีสถานะนอกจากอาชีพพ่อค้าแข้งที่ไม่ธรรมดา เมื่อเป็นลูกชายของสมาชิกระดับสูงในแก๊งมาเฟียที่แผ่นดินเกิด

ดาวเตะคนดังกล่าวมีชื่อว่า บอร์นา บาริซิช ปัจจุบันสังกัด เรนเจอร์ส ในสก็อตแลนด์ ที่เจ้าตัวมาร่วมทัพตั้งแต่ปี 2018 ซึ่งเจ้าตัวติดทีมชาติโครเอเชียมาตั้งแต่ปี 2017 ลงเล่นไปแล้ว 28 นัด ยิงได้ 1 ประตู แต่ยังไม่ได้รับโอกาสลงสนามในฟุตบอลโลกครั้งนี้แม้แต่นาทีเดียว

โดยแบ็กซ้ายวัย 30 ปีคือลูกชายของหนึ่งในบุคคลสำคัญของแก๊ง Cepin ที่ชื่อว่า สติเป บาริซิช หรือเจ้าของฉายา “The Moth” ที่เหล่าแก๊งมาเฟียโครแอตเรียกขานกัน
ccนอกจากนี้ รายงานยังระบุว่า อิทธิพลของ สติเป นั้นเคยมายุ่งเกี่ยวกับเส้นทางอาชีพของลูกชายด้วย เมื่อย้อนไปช่วงซัมเมอร์ 2017 ซีดราฟโก มามิช เอเยนต์ของ บอร์นา ไม่สามารถหาทีมใหม่ให้ฝ่ายหลังได้ หลังจากเจ้าตัวต้องการย้ายออกจาก ดินาโม ซาเกร็บ ทีมยักษ์ใหญ่ในบ้านเกิด

จากนั้น มามิช ถูกคนร้ายสวมหน้ากาก 2 คน ซุ่มยิงขณะที่เขากำลังลงจากรถ กระสุนเข้าที่ขาจนได้รับบาดเจ็บต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล ก่อนเรื่องราวจะถูกขยายผลจนกระจ่างว่า สติเป มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ส่วนตัว บอร์นา เองนั้นไม่เกี่ยวข้องกับแผนสั่งการของผู้เป็นพ่อแต่อย่างใด

จากเหตุการณ์นั้น สติเป ถูกศาลสั่งจำคุก 18 เดือน ก่อนจะออกมาโลดแล่นในวงการสีเทาต่อ โดยแหล่งรายได้ของแก๊ง Cepin มาจากธุรกิจศูนย์การค้าที่สำคัญทั้งหมดในเมืองโอซิเย็ก และการซื้อขายอาวุธเถื่อนในภูมิภาคยุโรปตะวันออก