sportpooltoday

ร้าวมั้ย? ทีมพรีเมียร์ลีกปฏิเสธคำขอ ทีมชาติอาร์เจนตินา ปล่อยแข้งลุยบอลโลกก่อนนัดสุดท้ายบอลลีก


ร้าวมั้ย? ทีมพรีเมียร์ลีกปฏิเสธคำขอ ทีมชาติอาร์เจนตินา ปล่อยแข้งลุยบอลโลกก่อนนัดสุดท้ายบอลลีก

สโมสรในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าวแสดงท่าทีจะปฎิเสธคำร้องของทีมชาติอาร์เจนตินา ในการปล่อยตัวเหล่านักเตะอาร์เจนไตน์ออกจากทีมก่อนนัดสุดท้ายของโปรแกรมลีกสูงสุดเมืองผู้ดี แม้ว่าศึกฟุตบอลโลก กาตาร์ 2022 กำลังจะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้

รายงานจาก เดลี เมล ระบุว่า 1 ในทีมพรีเมียร์ลีก ยืนยันว่าได้รับคำร้องจาก สมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา เป็นที่เรียบร้อยและได้บอกปัดคำขอดังกล่าว โดยที่สโมสรไม่ระบุชื่อข้างต้นได้ส่งหนังสือแจ้งให้กับเหล่าทีมร่วมลีกถึงสถานการณ์ที่อาจส่งผลให้เกิดความขัดแย้งระหว่างสโมสรกับทีมชาติ

โดยในพรีเมียร์ลีกมีแข้งอาร์เจนไตน์อยู่ในข่ายลุยฟุตบอลโลก 6 รายได้แก่ ลิซานโดร มาร์ติเนซ กับ อเลฮานโดร การ์นาโช (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด), เอมิเลียโน บูเอนเดีย กับ เอมิเลียโน มาร์ติเนซ (แอสตัน วิลลา), คริสเตียน โรเมโร (ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์) และ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ (ไบรท์ตัน)

คาดว่าทัพฟ้าขาวต้องการเหล่านักเตะข้างต้นไปร่วมทัพเร็วกว่ากำหนด ซึ่งจะส่งผลให้พวกเขาพลาดการมีส่วนร่วมกับโปรแกรมระหว่างวันที่ 12-13 พฤศจิกายน แม้ว่ากฎของ ฟีฟา จะระบุว่า สโมสรต้นสังกัดไม่จำเป็นที่จะต้องปล่อยตัวนักเตะออกจากทีมสู่แคมป์ทีมชาติก่อนหน้าวันที่ 14 พฤศจิกายนแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ทีมชาติอาร์เจนตินาของกุนซือ ลิโอเนล สคาโลนี มีโปรแกรมอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันที่ 16 พฤศจิกายน ก่อนที่จะเปิดหัวฟาดแข้งนัดแรกของฟุตบอลโลกกับ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ในวันที่ 22 พฤศจิกายน