sportpooltoday

แกร่งไปอีก! แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เซ็นคว้า “อคานจี” เสริมแผงหลัง


แกร่งไปอีก! แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เซ็นคว้า "อคานจี" เสริมแผงหลัง

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บรรลุข้อตกลงคว้าตัว มานูเอล อคานจี จากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เป็นที่เรียบร้อย โดยเซ็นเตอร์แบ็กวัย 27 ปีย้ายมาด้วยสัญญา 5 ปี ซึ่งจะทำให้เขาอยู่กับสโมสรไปจนถึงฤดูร้อนปี 2027

นักเตะทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ กลายเป็นนักเตะใหม่รายที่ 6 ของซิตี้ในซัมเมอร์นี้ ต่อจาก สเตฟาน ออร์เตกา โมเรโน, คาลวิน ฟิลลิปส์, เซร์คิโอ โกเมซ และอดีตเพื่อนร่วมทีมดอร์ทมุนด์อย่าง เออร์ลิง ฮาลันด์ รวมทั้ง ฮูเลียน อัลวาเรซ ที่เพิ่งย้ายเข้ามาหลังจากสิ้นสุดสัญญายืมตัวที่ ริเวอร์เพลท

อคานจี เริ่มต้นเส้นทางการค้าแข้งของเขาที่สโมสร FC Winterthur ในบ้านเกิด ก่อนที่จะย้ายไปยัง บาเซิล ซึ่งเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดระยะเวลา 3 ฤดูกาล ก่อน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ คว้าตัวเขาไปร่วมทีมในเดือนมกราคม 2018

อคานจี ลงเล่น 158 นัดในช่วง 4 ปีครึ่งในถิ่นเสือเหลือง ช่วยให้ทีมคว้าแชมป์เยอรมัน ซูเปอร์ คัพ ในปี 2019 และแชมป์ฟุตบอลถ้วยเดเอฟเบ โพคาล ในฤดูกาล 2020/21

“ผมดีใจที่ได้มาอยู่ที่นี่ และแทบรอไม่ไหวที่จะเริ่มต้นกับทีม” อคานจี กล่าวในการให้สัมภาษณ์ครั้งแรกกับสโมสร

“ซิตี้เป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในยุโรปในช่วง 2-3 ฤดูกาลที่ผ่านมา พวกเขาเล่นได้อย่างน่าชม เล่นในรูปฟุตบอลที่น่าตื่นเต้น และเข้าชิงชัยถ้วยรางวัลปีแล้วปีเล่า ดังนั้น การมาที่นี่จึงรู้สึกเหมือนเป็นก้าวที่สมบูรณ์แบบในอาชีพการค้าแข้งของผม”

“เป๊ป กวาร์ดิโอลา เป็นผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยม และนี่คือทีมที่อุดมไปด้วยนักเตะที่ยอดเยี่ยม ดังนั้น นี่คือโอกาสที่น่าตื่นเต้นสำหรับผม”

“ผมตั้งตารอที่จะทดสอบตัวเองในพรีเมียร์ลีก และผมจะทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อช่วยให้สโมสรแห่งนี้ประสบความสำเร็จ”

ซิกิ เบกิริสไตน์ ผู้อำนวยการฟุตบอล กล่าวเสริมว่า “มานูเอล มีประสบการณ์มากมายในการเล่นฟุตบอลยุโรประดับสูงสุด และเรามั่นใจว่าเขาจะเป็นการเสริมทัพที่มีค่าในทีมของเรา”

“เราประทับใจกับผลงานของเขาในช่วงเวลาที่เขาอยู่ที่ ดอร์ทมุนด์ ซึ่งเขาได้พัฒนาขึ้นมาเป็นกองหลังที่ดีมากๆ และเขาเป็นคนที่พร้อมลงเล่นทั้งในพรีเมียร์ลีกและยูฟา แชมเปียนส์ ลีก”

“เขามีทุกอย่างที่เราต้องการในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก เขามีความแข็งแกร่ง ว่องไว ครองบอลได้อย่างดี มีการผ่านบอลที่ยอดเยี่ยม และเขาจะเข้ามาเสริมกำลังในกองหลังในทีมนี้และเติมเต็มสไตล์การเล่นของเรา”