sportpooltoday

ไร้ข้อโต้แย้ง! “อองรี” ถูกแฟนบอลโหวตให้เป็นแข้งดีสุดตลอดกาลของพรีเมียร์ลีก


ไร้ข้อโต้แย้ง! "อองรี" ถูกแฟนบอลโหวตให้เป็นแข้งดีสุดตลอดกาลของพรีเมียร์ลีก

หากถามว่าใครคือนักฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมที่สุดของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ? หลายคนก็คงมีคำตอบในใจกันมากมาย แต่สำหรับผลโหวตจากทาง Betfair และ YouGov ปรากฏว่า แฟนบอลส่วนใหญ่ลงมติให้ เธียร์รี อองรี สุดยอดกองหน้าตลอดกาลของ อาร์เซนอล เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดในยุคพรีเมียร์ลีก

เนื่องในโอกาสที่ลีกฟุตบอลสูงสุดของอังกฤษอย่าง พรีเมียร์ลีก เดินทางมาถึงฤดูกาลที่ 31 ในชื่อปัจจุบัน ทำให้ “Betfair” บริษัทรับพนันถูกกฏหมาย และ “YouGov” บริษัทด้านวิเคราะห์ข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต ได้จับมือกันเปิดโหวตให้แฟนๆจำนวน 1,000 คน มาลงคะแนนกันว่าใครคือนักฟุตบอลที่ดีที่สุดในสายตาพวกเขา?

ผลปรากฏว่า อองรี ตำนานดาวยิงแห่ง อาร์เซนอล ได้รับคะแนนโหวตไปถึง 15% มากที่สุดของผลสำรวจ ขณะที่อันดับ 2 คือ คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์กองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่วนอันดับ 3 เป็น อลัน เชียเรอร์ เพชฌฆาตตลอดกาลจาก นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด
cอองรี มีผลงานที่พิสูจน์ถึงความยิ่งใหญ่ของเขามากมายในช่วงเวลาที่สวมยูนิฟอร์มของ “ปืนใหญ่” ตั้งแต่ปี 1999-2007 ลงสนามยิงไป 175 ประตูจาก 258 นัดในพรีเมียร์ลีก อยู่อันดับ 7 ของตารางดาวซัลโวตลอดกาลในลีก ซึ่งประตูของเขาช่วยพาต้นสังกัดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกไปได้ 2 สมัย รวมถึงสร้างตำนานแชมป์ไร้พ่ายในฤดูกาล 2003-04

ไม่เพียงแต่ผลงานในลีก ตำนานกองหน้าชาวฝรั่งเศส ยังมีส่วนร่วมพา อาร์เซนอล เถลิงแชมป์เอฟเอ คัพ 2 สมัย และ คอมมูนิตี ชิลด์ 2 สมัย ซึ่งผลงานความยิ่งใหญ่ของเจ้าตัว ทำให้ อาร์เซนอล ได้สร้างรูปปั้นไว้หน้าเอมิเรตส์ สเตเดียม เป็นการสดุดีให้แก่เขาด้วย

10 อันดับนักฟุตบอลยอดเยี่ยมตลอดกาลของพรีเมียร์ลีกจากผลโหวตของแฟนบอลทาง Betfair และ YouGov

1. เธียร์รี อองรี
2. คริสเตียโน โรนัลโด
3. อลัน เชียเรอร์
4. เอริค คันโตนา
5. สตีเวน เจอร์ราร์ด
6. เดนนิส เบิร์กแคมป์
7. โมฮาเหม็ด ซาลาห์
8. เควิน เดอ บรอยน์
9. ไรอัน กิกส์
10. เซร์คิโอ อเกวโร