sportpooltoday

สายตรงถึงตำนาน! “คูลิบาลี” โทรหา “เทอร์รี” ขอใส่เสื้อเบอร์ 26 (คลิป)


สายตรงถึงตำนาน! "คูลิบาลี" โทรหา "เทอร์รี" ขอใส่เสื้อเบอร์ 26 (คลิป)

แฟนบอล เชลซี พากันชื่นชม คาลิดู คูลิบาลี กองหลังคนใหม่ ที่ให้เกียรติ จอห์น เทอร์รี ตำนานเจ้าของเสื้อเบอร์ 26 ของสโมสร ถึงขนาดโทรไปขออนุญาตจากเจ้าตัว เพื่อใส่เสื้อเบอร์นี้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้า

เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติเซเนกัลย้ายมาจาก นาโปลี ด้วยค่าตัว 33 ล้านปอนด์ และลงช่วยทีมไปแล้ว 2 นัด ในเกมแพ้ อาร์เซนอล 0-4 และชนะ อูดิเนเซ 3-1 โดยเขาใส่เสื้อเบอร์ 26 ลงสนาม ซึ่งเป็นเบอร์เดียวกับตอนค้าแข้งในลีกอิตาลี

อย่างไรก็ดี เบอร์ 26 ของสิงห์บลูส์ เคยเป็นของตำนานกัปตันผู้ยิ่งใหญ่อย่าง เทอร์รี ที่พาทีมคว้าแชมป์ 15 โทรฟี่ และไม่เคยมีใครได้ใส่เสื้อตัวนี้อีกเลย นับตั้งแต่ที่ “เจที” โบกมือลาทีมไปเมื่อปี 2017 คูลิบาลี จึงอยากให้แน่ใจก่อนว่า เทอร์รี จะอนุญาตให้เขาใส่เสื้อเบอร์นี้ ก่อนที่สโมสรจะประกาศยืนยันเบอร์เสื้ออย่างเป็นทางการ นั่นจึงเป็นที่มาของบทสนทนาทางโทรศัพท์ของทั้งคู่

คูลิบาลี : “จอห์น ผมมีเรื่องอยากถามคุณ เพราะอย่างที่คุณรู้ ผมใส่เบอร์ 26 กับ นาโปลี และผมเห็นว่า ตั้งแต่คุณย้ายออกจากทีม ไม่มีใครได้ใส่เสื้อเบอร์ 26 อีกเลย ผมไม่รู้ว่า คุณรีไทร์เบอร์เสื้อหรือไม่มีใครอยากใส่กันแน่? แต่ผมอยากถามคุณว่า มันเป็นไปได้ไหมที่ผมจะใส่มัน?”

เทอร์รี : “ฟังนะ เบอร์ 26 มันพิเศษมากสำหรับฉัน ใช่เพื่อน ฉันซาบซึ้งมากที่นายโทรมา ฉันไม่มีปัญหาอะไรกับการที่นายจะใส่มัน ยินดีมากๆเลย ฉันขออวยพรให้นายโชคดี เพราะฉันรู้ว่าเบอร์นี้สำคัญกับฉันอย่างไร และฉันก็เคยเห็นนายใส่เบอร์ 26 มาแล้ว ด้วยความยินดีเพื่อน ฉันหวังว่านายจะได้ใส่เบอร์ 26”


คูลิบาลี : “ขอบคุณมากครับ ผมยินดีมาก มันคือเสื้อที่มีภาระหนักอึ้ง แต่ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุด”

เทอร์รี : “ไม่ต้องกดดันเพื่อน นายต้องคว้าแชมป์เพื่อเราต่อไป โอเคไหม?”

คูลิบาลี่ : “แน่นอนครับ”

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2019 เทอร์รี เผยเหตุผลที่เขาใส่เสื้อเบอร์ 26 มาตลอดอาชีพ เพราะไม่อยากให้แฟนบอลเสียเงินซื้อเสื้อใหม่ โดยโพสต์ผ่านอินสตาแกรมว่า “ตอนที่ผมทะลุขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ 26 คือเบอร์เสื้อของผม ผมเห็นแฟนบอลใส่เสื้อที่มีชื่อของผมพร้อมเบอร์นั้น ผมจึงไม่อยากให้พวกเขาเสียเงินไปซื้อใหม่”

สำหรับ เชลซี มีโปรแกรมลงเล่นเกมเปิดฤดูกาลพรีเมียร์ลีกกับ เอฟเวอร์ตัน ในวันเสาร์ที่ 6 สิงหาคมนี้ เวลา 23:30 น. (ตามเวลาในประเทศไทย)